Dây chuyền sản xuất sợi của PVTEX bắt đầu có lãi

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sau 1 tháng vận hành phân xưởng sợi, nhà máy Xơ sợi Đình Vũ (PVTEX) đã có lãi khoảng 170 triệu đồng, sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

_MG_2560.JPG

Công đoàn ngành dầu khí tại Lễ phát động của PVTEX. Ảnh: PVTEX

Đáng mừng hơn khi PVTEX và Tổ hợp APH (bao gồm Công ty Cổ phần An Phát Holdings, Công ty Fortrec Chemical và Reliance Pte.Ltd) đang tập trung thương thảo, hoàn thiện các nội dung để có thể đi đến ký kết hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh trong tháng 6.

Thông tin trên được ông Đào Văn Ngọc, Tổng Giám đốc PVTEX cho biết ngày hôm qua 12/6 trong Lễ phát động đợt thi đua 180 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng sản xuất sợi Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ.

Trước đó, từ ngày 20/4, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức 3 dây chuyền của phân xưởng kéo sợi Filament. Kết quả vận hành ban đầu cho thấy, máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm đạt 99,25% chất lượng, đảm bảo yêu cầu của khách hàng. Sau 1 tháng vận hành phân xưởng sợi, nhà máy đã có lãi khoảng 170 triệu đồng, sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

PVTEX sẽ khởi động thêm 3 dây chuyền kéo sợi nữa trong tháng 6, đưa số dây chuyền hoạt động lên 6 dây chuyền. Chủ tịch Hội đồng quản trị PVTEX Đào Văn Ngọc hy vọng APH sẽ ký kết hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh với PVTEX trong tháng này.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nội dung của dự thảo hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh giữa hai bên đã được “chốt”, trong đó có điều khoản là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PVTEX phải bảo đảm ổn định, an toàn về pháp lý để APH có thể yên tâm, tin tưởng hợp tác và đầu tư vốn khôi phục sản xuất và kinh doanh của toàn bộ nhà máy.

Việc hợp tác giữa PVTEX và APH sẽ từng bước đưa NMXS Đình Vũ vào sản xuất hiệu quả bởi APH không chỉ có năng lực quản lý sản xuất trong lĩnh vực nhựa công nghiệp, còn có năng lực tài chính đủ mạnh để vận hành lại toàn bộ nhà máy.

Thêm vào đó, ông Đào Văn Ngọc cho biết hai đối tác nước ngoài đều là những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hóa dầu và xơ sợi với mạng lưới cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sản xuất xơ sợi cũng như tiêu thụ sản phẩm. Hai đối tác cũng sẽ giúp PVTEX sản xuất xơ sợi chất lượng loại A với tỷ lệ cao nhất, đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Sau nhiều năm “đắp chiếu” vì thua lỗ, PVTEX mới hoạt động trở lại vào trung tuần tháng 4 vừa qua. Sự kiện này được Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng (đại diện vốn nhà nước tại PVTEX) bày tỏ là “rất xúc động” khi nhiều cá nhân thực hiện quyết định đầu tư Nhà máy này đã vướng vòng lao lý và PVTEX thuộc danh sách 12 dự án, nhà máy thua lỗ, chậm tiến độ của ngành công thương, được Chính phủ tập trung đốc thúc, tháo gỡ khó khăn trong hơn 1 năm qua.

Hiện có hơn 100 cán bộ, công nhân viên đang tham gia vận hành PVTEX.


 

Việc làm nổi bật

Top