Giá dầu có tuần sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm 2019

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Phiên sụt giảm vào ngày thứ Năm khiến cho giá dầu WTI rớt xuống dưới mức trung bình của 200 ngày giao dịch, mức trung bình của 200 ngày giao dịch hiện là 60,55USD/thùng.

daugettyimages4_inww.jpg

Ảnh: GettyImages
Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu thô đóng cửa tăng, giá dầu như vậy đã lấy lại một phần mức sụt giảm trước đó. Thế nhưng tính cả tuần, giá dầu có tuần sụt giảm mạnh nhất trong năm.

Đồng biên tập viên của Sevens Report Research, ông Tyler Richey, nhận xét: “Rõ ràng tâm lý ngại rủi ro đã trở lại trong ngày thứ Năm sau khi chỉ số PMI của lĩnh vực sản xuất gây thất vọng, nó khiến cho kỳ vọng rằng tăng trưởng ổn định sẽ tiếp tục hỗ trợ cho nhu cầu. Kết hợp với những lo lắng về căng thẳng thương mại, thị trường dầu đã có một tuần sụt giảm”.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 tăng 72 cent tương đương 1,2% lên 58,63USD/thùng.

Mức đóng cửa của giá dầu WTI vào ngày thứ Năm ở mức 57,91USD/thùng là mức thấp nhất của giá dầu WTI tính từ ngày 12/3/2019, theo Dow Jones Market Data. Tính cả tuần, giá dầu WTI hạ 6,8%.

Phiên sụt giảm vào ngày thứ Năm khiến cho giá dầu rớt xuống dưới mức trung bình của 200 ngày giao dịch, mức trung bình của 200 ngày giao dịch hiện là 60,55USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 tăng 93 cent tương đương 1,4% lên 68,69USD/thùng. Tính cả tuần, giá dầu Brent giảm 4,9%.

Mức giảm của giá dầu trong tuần này như vậy cao nhất tính từ đầu năm 2019 đến nay.
Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu được hỗ trợ khi thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm trở lại. Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể nới lỏng biện pháp hạn chế với Huawei trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Giới đầu tư trên thị trường hàng hóa không khỏi lo sợ về khả năng căng thẳng thuế quan leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có thể khiến cho kinh tế toàn cầu suy giảm nhanh hơn trong khi kinh tế châu Âu vốn đã khó khăn.


TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top