Giá dầu thô tiếp tục đà tăng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu có chút thay đổi hôm thứ Sáu do một số dấu hiệu cho thấy sản lượng khai thác của Mỹ tiếp tục tăng, phá vỡ nỗ lực của OPEC và một số các nước xuất khẩu dầu khí ngoài tổ chức.

Dữ liệu Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan Mỹ đã tăng tuần thứ 17 liên tiếp, lên mức 712 giàn - tăng 9 giàn so với tuần trước. Con số này gấp đôi so với lượng giàn khoan cùng kỳ năm trước.

Kết phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá dầu WTI kỳ hạn tăng nhẹ 1 cent lên mức 47,73 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu cũng nhích 6 cent lên mức 50,83 USD/thùng.

oil-and-gas.jpg

Hôm thứ Năm, giá dầu tăng mạnh do trữ lượng dầu thô Mỹ giảm tới 5,3 triệu thùng, đóng góp vào nỗ lực giảm lượng dầu thừa trên thị trường của OPEC và một số quốc gia khác.

Sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ tăng 10% kể từ giữa năm 2016 lên mức hơn 9,3 triệu thùng/ngày, gần đuổi kịp sản lượng khai thác của các quốc gia xuất khẩu dầu khí hàng đầu thế giới như Nga và Ả-rập Saudi.

Ngày 25/5 tới, OPEC và một số quốc gia xuất khẩu dầu khí lớn khác sẽ tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định cuối cùng việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm đến hết năm 2017.

Ngân hàng Commerzbank bày tỏ sự lạc quan trước khả năng OPEC sẽ kéo dài thời hạn của thỏa thuận cắt giảm.

Trong khi đó, Chuyên gia chiến lược đầu tư Rob Haworth cho rằng thị trường đang theo dõi động thái Mỹ có tiếp tục tăng số lượng giàn khoan hay không.

ndh.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top