Hạ thuỷ thành công khối thượng tầng giàn khai thác B12-15 thuộc dự án DAMAN

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 28/02/2018 vừa qua, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (Công ty CKHH) đã tổ chức Lễ Hạ thủy và bàn giao khối thượng tầng giàn đầu giếng B12-15 thuộc Dự án Phát triển mỏ Daman Giai đoạn 2 (Dự án Daman) cho Chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC). Lễ bàn giao được tổ chức tại khu vực Cảng hạ lưu PTSC (TP. Vũng Tàu) với sự tham dự của đại diện Chủ đầu tư ONGC, PTSC, Ban dự án Daman cùng các các đối tác, nhà thầu phụ đã tham gia vào dự án.

Giàn đầu giếng B12-15 là cấu kiện cuối cùng chuỗi 05 giàn đầu giếng của dự án đã được Công ty CKHH bàn giao lần lượt cho Chủ đầu tư ONGC từ cuối năm 2017 đến nay. Dự án Daman do Công ty CKHH làm Tổng thầu thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công chế tạo, hạ thuỷ (EPC) cho 05 Chân đế, 05 Khối thượng tầng với tổng khối lượng hơn 15.000 tấn. Thời gian thực hiện từ tháng 04/2017 đến tháng 02/2018. Công ty CKHH đã huy động nguồn lực lên đến 3.200 người, đạt khoảng 3,8tr giờ công an toàn không xảy ra sự cố.

20180319001-1.jpg

Báo cáo tại buổi Lễ, đại diện của Công ty CKHH và Chủ đầu tư ONGC đã tóm tắt sơ lược quá trình thi công Dự án Daman qua nhiều giai đoạn khác nhau, trong đó đặc biệt phải kể đến giai đoạn khủng hoảng tưởng chừng như phải huỷ bỏ. Việc đàm phán thành công và tiếp tục triển khai Dự án chính là thành quả từ sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể Công ty CKHH sau khoảng thời gian dài phối hợp hiệu quả cùng chủ đầu tư ONGC nhằm tìm ra giải pháp tối ưu giúp vượt qua giai đoạn khủng hoảng của Dự án. Cho đến nay, có thể nói Công ty CKHH đã xuất sắc hoàn thành dự án đúng với các cam kết về tiến độ cũng như đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, an toàn tối đa; được Chủ đầu tư ONGC và các đối tác đánh giá rất cao. Đây cũng là dự án thứ hai được Công ty CKHH thực hiện và bàn giao thành công cho Chủ đầu tư ONGC sau dự án HRD vào năm 2015. Dự án Daman cũng đã là dự án thứ 4 PTSC M&C đấu thầu và thắng thầu quốc tế trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến nay, sau khi đã thực hiện thành công 3 dự án lớn: giàn công nghệ trung tâm HRD (ONGC/Afcons), MLS (Total E&P Borneo B.V - Brunei), Ghana OCTP Offshore FPSO Modules (Yinson/ Kanfa).

Có thể nói, việc hoàn thành Dự án Daman Giai đoạn 2 đã tiếp tục khẳng định bước phát triển vững chắc của Công ty CKHH, nâng cao vị thế, chứng minh năng lực cạnh tranh, quản lý và triển khai dự án xứng với tầm vóc mới của Công ty CKHH - một trong những nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng cao tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực cơ khí dầu khí. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng Dự án Daman Giai đoạn 2 không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn góp phần quan trọng trong việc duy trì và đảm bảo nguồn công việc cho PTSC M&C trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của giá dầu sụt giảm trong giai đoạn 2015 đến nay.

PTSC M&C

 

Việc làm nổi bật

Top