Hai công trình của Tập đoàn Dầu khí VN được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 23.6, Tập đoàn Dầu khí VN và CĐ Dầu khí VN tổ chức tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo trong CNVCLĐ giai đoạn 2012 - 2017 nhằm đánh giá toàn diện những kết quả đạt được và tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến xuất sắc. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN...

giaoluu_rhzl.jpg

Giai đoạn 2012-2017 là giai đoạn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải đối mặt và vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, giá dầu giảm mạnh từ cuối năm 2014 đến nay, cùng những diễn biến phức tạp trên Biển Đông. Do đó, đã ảnh hưởng lớn tới mọi hoạt động SXKD của tập đoàn và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, tâm tư của người lao động dầu khí.

Với sự nỗ lực quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo, tổ chức Công đoàn, người lao động toàn tập đoàn đã ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực, trong đó phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; tạo động lực để mỗi người lao động dầu khí vượt mọi khó khăn thử thách, tìm mọi giải pháp để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hằng năm của tập đoàn. Đồng thời, người lao động dầu khí với trách nhiệm và truyền thống nghĩa tình luôn đi đầu tiên phong thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Những kết quả thành tựu đạt được của tập đoàn nhiều năm qua có vai trò đóng góp của tổ chức Công đoàn các cấp, cùng hơn 60 ngàn CNVCLĐ trong tập đoàn. Tổ chức Công đoàn các cấp đã luôn sát cánh cùng người lao động và tập đoàn, động viên khích lệ người lao động luôn giữ vững bản lĩnh tinh thần của những người đi tìm lửa, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi hoạt động, với phương châm hướng tới những mục tiêu hoạt động thiết thực nhất vì sự phát triển của tập đoàn, vì sự ổn định việc làm, đời sống của người lao động.

Từ kết quả của phong trào thi đua lao động sáng tạo, người lao động dầu khí đã đóng góp to lớn vào việc không ngừng nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng công trình, sản phẩm, dịch vụ, giảm giá thành sản xuất, dịch vụ, sản phẩm, tiết giảm chi phí, làm lợi hàng trăm triệu USD hằng năm, đóng góp quan trọng vào sự ổn định phát triển của tập đoàn nhiều năm qua.

Bằng sự nỗ lực của các cấp lãnh đạo, tổ chức Công đoàn, người lao động, qua 5 năm phong trào thi đua lao động sáng tạo đạt được kết quả cao với gần 2.000 đề tài, sáng kiến/giải pháp được công nhận áp dụng vào thực tiễn trong các lĩnh vực: Tìm kiếm thăm dò - khai thác dầu khí; hóa - chế biến dầu khí; nhiệt và cơ khí chế tạo; công nghệ thông tin - tự động hóa - điện tử... với tổng giá trị làm lợi ước tính hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm.

Trong đó có 61 đề tài, sáng kiến/giải pháp được quyết định công nhận cấp tập đoàn, 1.764 đề tài sáng kiến/giải pháp cấp đơn vị công nhận; 178 cá nhân được tặng Bằng và huy hiệu lao động sáng tạo (LĐST) của Tổng LĐLĐVN; Công đoàn Dầu khí VN khen thưởng 68 tác giả, đồng tác giả được công nhận sáng kiến cấp tập đoàn, có nhiều cá nhân được Công đoàn Dầu khí Việt Nam xem xét tặng Giấy chứng nhận LĐST năm 2017, nhiều cá nhân được cấp bằng sáng kiến sáng chế cấp đơn vị và các hình thức công nhận khen thưởng khác của các đơn vị trong tập đoàn. Điển hình trong việc tổ chức và kết quả của phong trào thi đua lao động sáng tạo trong Tập đoàn là các đơn vị VSP, BSR, PVGas, PVEP, PTSC, PVFCCo, PVCFC, PVD.

Phát biểu tại lễ tổng kết, dẫn lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 69 năm, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường nhấn mạnh đến ý nghĩa, hiệu quả của phong trào thi đua LĐST trong CNVCLĐ của Tập đoàn Dầu khí VN (DKVN), đồng thời khẳng định CĐ DKVN hoàn thành xuất sắc trong việc tổ chức, phát động, duy trì phong trào thi đua trong hơn 6 vạn CNVCLĐ.

Chủ tịch Bùi Văn Cường cũng yêu cầu, trước những thách thức mới, cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị cần nâng cao hơn nữa vai trò, tạo mọi điều kiện cho phong trào thi đua LĐST phát triển sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh trong toàn CNVCLĐ; CĐ DKVN cần tiếp tục tổ chức phong trào thi đua mà nòng cốt là LĐST để đáp ứng yêu cầu mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong 5 năm (2012 – 2017) thi đua LĐST của Tập đoàn DK VN, có 2 công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN (gồm: "Nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện công nghệ thu gom, xử lý, vận chuyển dầu thô trong điều kiện đặc thù của các mỏ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và các mỏ kết nối trên thềm lục địa Nam Việt Nam" và "Nghiên cứu thiết kế chi tiết và ứng dụng công nghệ để chế tạo, lắp ráp và hạ thủy giàn khoan tự nâng ở độ sâu 90m nước phù hợp với điều kiện Việt Nam"; 1 giải thưởng Nhà nước; Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân; Tập đoàn DK VN tặng Giải thưởng KHCN DK đợt đầu cho 12 công trình, tặng Bằng khen cho 8 cá nhân; CĐ DKVN tặng cờ thi đua cho 6 CĐCS và Bằng khen cho 21 cá nhân; Đoàn thanh niên Tập đoàn khen thưởng 12 đoàn viên thanh niên.

laodong.com.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top