Huy động 5 tỷ kWh nhiệt điện cho miền Nam

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong 3 tháng đầu năm các nhà máy nhiệt điện turbine khí, nhiệt điện than được khai thác cao để đáp ứng nhu cầu phụ tải, trong đó các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, 4 và Duyên Hải 1, 3 huy động khoảng 5 tỷ kWh.

Theo EVN, trào lưu truyền tải vẫn chủ yếu theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam. Sản lượng truyền tải vào miền Nam là 4,4 tỷ kWh (tương đương 19% nhu cầu điện miền Nam), công suất truyền tải cao nhất trên giao diện Bắc-Trung là 1.980 MW và Trung-Nam là 3.608 MW.

Lũy kế trong 3 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN ước đạt 42,2 tỷ kWh, tăng 10,49% so cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 10,6%.

1_464100.jpg

Các nhà máy nhiệt điện than sẽ tiếp tục được huy động ở mức cao nhằm bảo đảm cấp điện cho các tháng mùa khô. Ảnh: VGP/Toàn Thắng
Theo đánh giá của EVN trong 3 tháng đầu năm, công tác điều hành cung ứng điện đã bám sát nhu cầu nhu cầu điện cả nước và tại các khu vực, bảo đảm huy động các loại nguồn điện phù hợp với tình hình thủy văn, khả năng cấp khí đồng thời bảo đảm cấp nước hạ du và sản xuất nông nghiệp.

Các nhà máy nhiệt điện turbine khí, nhiệt điện than được khai thác cao để đáp ứng nhu cầu phụ tải, trong đó các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và nhiệt điện Duyên Hải 1, nhiệt điện Duyên Hải 3 đã huy động khoảng 5 tỷ kWh góp phần quan trọng trong việc cung cấp điện cho miền Nam. Tình hình sự cố lưới điện trong quý I năm 2018 giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Theo dự báo của EVN, các tháng cao điểm mùa khô tập trung trong quý II/ 2018 là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về mặt cung cấp điện toàn hệ thống. Vì vậy EVN đề ra mục tiêu bảo đảm vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, thị trường điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện phục vụ đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân .

Cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình điện quan trọng, bảo đảm vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải trong điều kiện truyền tải cao liên tục trong các tháng mùa khô, EVN cho biết các nguồn nhiệt điện than và tua bin khí sẽ tiếp tục được khai thác cao.

Đồng thời khai thác các hồ chứa thủy điện theo biểu đồ điều tiết, bảo đảm cung cấp nước cho hạ du và vận hành ổn định các tổ máy nhiệt điện than, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4, Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3. Trong trường hợp cần thiết sẽ sẵn sàng huy động các tổ máy nhiệt điện chạy dầu để đảm bảo cung ứng điện.

Toàn Thắng
Nguồn : Chính Phủ
 

Việc làm nổi bật

Top