Irắc xây dựng 3 nhà máy xử lý khí để giảm lượng khí đồng hành bị đốt bỏ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Dầu khí Irắc – ông Jabar al-Luaibi cho biết nước này đang có kế hoạch xây dựng mới 3 nhà máy xử lý khí thiên nhiên để tận dụng lượng khí đồng hành hiện đang bị đốt bỏ ở các mỏ dầu phía Nam làm nguyên liệu sản xuất điện, gia tăng thu nhập từ xuất khẩu năng lượng.

13940712000730_PhotoI.jpg

Cho đến nay, Irắc vẫn buộc phải đốt bỏ một phần khí đồng hành khi khai thác dầu thô do chưa có cơ sở hạ tầng thu gom và chế biến khí. Irắc hiện chỉ có một công ty chế biến khí là Công ty Khí Basrah, liên doanh giữa Công ty Khí miền Nam (thuộc sở hữu nhà nước) với Shell và Mitsubishi.

Ông Luaibi cho biết trong vài năm tới, Bộ Dầu khí Irắc sẽ tìm kiếm phương án để xử lý hoàn toàn lượng khí đồng hành, bất chấp những thách thức về kinh tế và tài chính. Dự kiến sản lượng khai thác khí tự nhiên của Iraq sẽ tăng gấp ba lần lên mức 1.700 triệu feet khối/ngày vào năm 2018 khi đưa vào các dự án để giảm việc đốt bỏ khí.

Irắc là quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của OPEC sau Ả-rập Xê-út, đang tìm cách nâng cao doanh thu từ dầu khí, nguồn đóng góp chính cho toàn bộ ngân sách nhà nước. Quốc gia này vẫn phải nỗ lực để trả các khoản nợ do giá dầu sụt giảm vào năm 2014.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top