"Ngọn lửa nhỏ" trên những công trình khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Không ngại khó, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là lời nhận xét của đồng nghiệp về anh Nguyễn Xuân Thanh, kỹ sư Phòng kỹ thuật giám sát Công ty Quản lý Dự án Khí, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Được đào tạo chuyên ngành cơ khí chế tạo máy, anh được vào công tác tại Công ty Quản lý Dự án Khí thuộc PV GAS. Hơn 15 năm gắn bó với ngành dầu khí, mang đến cho anh nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm quý giá trên biết bao công trình khí, trên biển lẫn đất liền, suốt từ Nam ra Bắc.

images1331149_HGDT_hinh2.jpg

Đến những vùng đất mới, triển khai các dự án mới, không chỉ phải xa gia đình mà điều kiện sống, làm việc cũng có nhiều khó khăn, thiếu thốn vì công trường còn ngổn ngang, bề bộn nhưng anh Thanh cứ nhận lệnh là đi, mang theo cả bầu nhiệt huyết, sự hăm hở lên đường. Tham gia triển khai những dự án mới cũng là thêm cơ hội cho anh Thanh được tiếp cận công nghệ mới, tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Như ở dự án thi công đường ống dẫn khí Phú Mỹ, anh đã có nhiều trải nghiệm quý với công nghệ khoan xiên qua đáy các con sông lớn trong quá trình thi công. Năm 2010, anh lại có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm khi được tham gia thẩm định, thiết kế kỹ thuật, thiết kế chi tiết dự án Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, đồng thời là trưởng nhóm cơ khí giám sát thi công phần cơ khí đường ống hệ thống cứu hòa kho LPG lạnh có công suất tồn chứa 60.000 tấn, lần đầu tiên lắp đặt tại Việt Nam.

Phát huy vai trò trưởng nhóm cơ khí, năm 2014, anh Thanh tiếp tục được tham gia hợp đồng tư vấn, quản lý Dự án hệ thống phân phối khí thấp áp cho Khu công nghiệp Tiền Hải - Thái Bình, dự án có hệ thống máy nén khí đến áp suất 250at cung cấp khí nén CNG qua các bồn chứa… Hơn 3 tháng nay, anh Nguyễn Xuân Thanh, tiếp tục khăn gói ra Thái Bình giám sát phần cơ khí dự án hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng - Thái Bình Lô 102, 106 giai đoạn 1 để hoàn thành dự án đưa vào sử dụng.

Trong quá trình làm việc, anh Thanh đã cùng đồng nghiệp thực hiện nhiều giải pháp, sáng kiến phục vụ quá trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị nói chung và hỗ trợ cho chính công việc của mình nói riêng. Tiêu biểu như các sáng kiến: Thay đổi thiết kế nguồn cấp nước bổ sung (Make-up water) cho tháp giải nhiệt (Cooling Tower) Dự án Kho chứa LPG lạnh Thị Vải; Làm sạch các đường ống trong trạm bằng phương pháp phóng thoi (foam pig); Hệ thống thu nước sông bằng đường ống lấy nước sâu kết hợp bộ lọc rác sử dụng khí nén thổi rác ngược (Air backwash system) dùng để gia nhiệt cho LPG lạnh và tái hóa khí cho LNG; Sử dụng ống thép Carbon dẫn nước sông để tạm thời phục vụ vận hành thiết bị gia nhiệt (Open Rack Heater) ở kho chứa LPG lạnh Thị Vải;… “Mỗi một dự án đều có đặc thù riêng và dù lớn hay nhỏ cũng đều có khó khăn nhất định. Nhưng bản thân tôi rất yêu thích công việc hiện nay của mình nên cũng dễ dàng vượt qua”, anh Thanh nói.

MAI PHƯƠNG - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
 

Việc làm nổi bật

Top