Nhân sự vận hành Nhà máy NPK Phú Mỹ, họ là ai?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Với mong muốn phục vụ cho bà con nông dân bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao và đầy đủ dinh dưỡng, TCty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) đã xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ sử dụng công nghệ hoá học với công suất 250.000 tấn/năm, đặt tại KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhân lực trình độ cao thay thế chuyên gia nước ngoài

Với kinh nghiệm trên 10 năm vận hành liên tục, an toàn Nhà máy Đạm (NMĐ) Phú Mỹ, ban lãnh đạo PVFCCo rất tin tưởng và yên tâm về trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý từng thay thế đội ngũ chuyên gia nước ngoài để chủ động vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng toàn bộ nhà máy. Nhờ đó, PVFCCo đã hỗ trợ công tác đào tạo nhân sự tại nhiều nhà máy thuộc khâu đầu và khâu cuối có yêu cầu kỹ thuật cao của ngành dầu khí.

DNDN-3_Opt.png
Toàn cảnh dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ.
Các nhân sự chủ chốt của Nhà máy NPK Phú Mỹ được sắp xếp, điều chuyển từ NMĐ Phú Mỹ sang, chỉ tuyển dụng bổ sung từ nguồn bên ngoài với số lượng rất hạn chế (4 kỹ sư và 17 công nhân). Đây cũng là điểm khác biệt của quá trình tuyển dụng nhân sự cho Nhà máy NPK Phú Mỹ. Các nhân sự được điều chuyển là các cán bộ, kỹ sư, công nhân đã làm việc lâu năm tại NMĐ Phú Mỹ, am hiểu về dây chuyền, công nghệ sản xuất, có tinh thần làm việc chuyên nghiệp, kỷ luật trong môi trường có nhiều áp lực.

Một trong các cán bộ như vậy là anh Nguyễn Quang Sơn - Phó Giám đốc NMĐ Phú Mỹ kiêm Giám đốc Nhà máy NPK Phú Mỹ. Anh Sơn là kỹ sư công nghệ hóa dầu tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội, làm việc tại NMĐ Phú Mỹ từ những ngày đầu. Trong thời gian làm việc tại nhà máy, anh Sơn đã có rất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, tiêu biểu có 3 sáng kiến cấp tập đoàn và sáng kiến “Tăng độ cứng hạt urê và cải tạo hệ thống phun bọc sử dụng hóa chất VHCKK2000 thành hệ thống châm hóa chất UFC85 vào dịch urê nóng chảy” có giá trị làm lợi ước tính gần 16 tỉ đồng.

Chất lượng nhân lực đồng đều

21 nhân sự (gồm 4 nhân sự cho vị trí vận hành DCS, 17 nhân sự cho vị trí vận hành hiện trường) tuyển dụng bên ngoài có trình độ khá đồng đều. 21 nhân sự này đều đã vượt qua vòng loại khắt khe, từ 497 hồ sơ ứng tuyển chọn lọc ra 113 hồ sơ tốt nhất.

Sau khi trúng tuyển, từ cuối năm 2016, tất cả các nhân sự phải tham gia chương trình đào tạo với 5 giai đoạn. “Đội ngũ nhân sự của Nhà máy NPK Phú Mỹ có thái độ và tinh thần học tập rất cao. Các bạn rất thông minh, nắm bắt kiến thức, công nghệ mới rất nhanh” - ông Farhad Talebi - Kỹ sư trưởng phụ trách hệ thống điện của dự án - nhận xét.

“Đội ngũ CBCN của NMĐ Phú Mỹ đã trưởng thành vượt bậc, chủ động, tự tin vận hành, bảo dưỡng NM tuyệt đối an toàn. Đây chính là tiền đề, cơ sở vững chắc để chúng tôi tự tin khẳng định các CB, kỹ sư, công nhân đã sẵn sàng tham gia tiếp nhận và vận hành hiệu quả Nhà máy NPK Phú Mỹ” - ông Lê Văn Quốc Việt - Phó TGĐ phụ trách nhân sự và đào tạo của PVFCCo - khẳng định.

HÀ ANH
Báo Lao Động
 

Việc làm nổi bật

Top