PVFCCo sẽ cung ứng 250.000 tấn phân bón cho vụ Đông Xuân

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
PVFCCo sẽ đưa ra thị trường 200.000 tấn Đạm Phú Mỹ, 15.000 tấn NPK Phú Mỹ và 35.000 tấn Kali Phú Mỹ.

Thông tin từ Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho hay, trong các tháng cuối năm 2016, đối với bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ, PVFCCo dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường 250.000 tấn nhằm đáp ứng nhu cầu của nông dân khi bước vào vụ Đông Xuân/mùa khô 2016- 2017.

110159_anh-1.jpg

Cụ thể, PVFCCo sẽ đưa ra thị trường 200.000 tấn Đạm Phú Mỹ, 15.000 tấn NPK Phú Mỹ và 35.000 tấn Kali Phú Mỹ. Theo sát nhu cầu mùa vụ, sản lượng này đã và đang được PVFCCo điều chuyển linh hoạt, hợp lý đến hệ thống kho, đại lý tại từng khu vực; đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng thực hiện chương trình hướng dẫn sử dụng phân bón theo hướng hiệu quả, bền vững để luôn đạt được các vụ mùa bội thu.

Mới đây, theo danh sách các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 vừa được Bộ Công Thương công bố, trong 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, ngành dầu khí có sự góp mặt của 4 doanh nghiệp lớn, gồm: Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí và Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau.

Ông Dương Trí Hội, Phó Tổng giám đốc PVFCCo cho biết, đây là vinh dự và cũng đã là động lực để PVFCCo tiếp tục hoàn thiện hơn nữa bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ gồm các sản phẩm chủ lực là Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ... và tích cực tham gia vào các hoạt động của chương trình.

Năm nay, ba sản phẩm phân bón chủ lực của PVFCCo là Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ đều được công nhận là Thương hiệu Quốc gia và dẫn đầu nhóm ngành Vật tư nông nghiệp.

Đây là sự ghi nhận của Chính phủ và nông dân đối với bộ sản phẩm này, khi đáp ứng được các yêu cầu cao về chất lượng, sự thân thiện với môi trường, đáp ứng đồng bộ, đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng theo từng thời kỳ phát triển của từng loại cây trồng theo từng vùng thổ nhưỡng, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế hàng đầu của PVFCCo trên thị trường phân bón trong nước.

Ông Hội khẳng định, PVFCCo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiếp tục tích cực đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm góp phần xây dựng nên các thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng trên thị trường quốc tế.

PVFCCo hiện đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm. Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ..

PVFCCo cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí./.

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top