Quý I/2018 DMC có nhiều khởi sắc trong hoạt động kinh doanh

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong thời gian vừa qua, các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ chung của Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên hoạt động kinh doanh đã nỗ lực thực hiện và ký kết được một số Hợp đồng mới có giá trị, là một điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của DMC.

Barite vốn là sản phẩm truyền thống chuyên phục vụ cho hoạt động khoan dầu khí. Năm 2017, do giá dầu sụt giảm các hoạt động dầu khí cũng bị hạn chế nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh sản phẩm này. Bước vào năm 2018, bằng những nỗ lực mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng, DMC đã xuất khẩu được 3501 tấn với doanh thu 7,5 tỉ đồng và ký kết hợp đồng xuất khẩu thêm 7000 tấn vào quý II/2018. Việc xuất khẩu barite không chỉ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh mà còn góp phần tạo công ăn việc làm cho công ty DMC –VTS tại Lào.


IMG_1979.jpg


Cũng trong tháng vừa qua DMC đã ký thêm hợp đồng cung cấp hóa chất với tổng thầu JGCS phục vụ giai đoạn chạy thử nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng giá trị hợp đồng hơn 3 triệu USD. Dự kiến các sản phẩm này sẽ được cung cấp trong quý II/2018. Trước đó, cũng với khách hàng này DMC đã ký hợp đồng cung cấp hóa chất các loại với giá trị trên 5 triệu USD, hiện đang gấp rút giao hàng. Khi nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức đi vào hoạt động, DMC kỳ vọng sẽ có thể cung cấp thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho nhà máy góp phần nâng cao doanh thu cho hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ của DMC.

IMG_9733.jpg

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh PP cũng là một điểm sáng. Quý I/2018 doanh thu từ PP đạt 232 tỉ đồng trong đó, doanh thu PP từ BSR đạt 132 tỉ đồng, tăng cao so với cùng kỳ năm 2017. Theo dự báo, giai đoạn tới nhu cầu tiêu thụ và giá PP tương đối cao, do đó, DMC sẽ đẩy mạnh việc kinh doanh PP nhập khẩu nhằm tạo ra đột biến trong quý II/2018.

DMC
 

Việc làm nổi bật

Top