Tương lai của “vàng đen”

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các chuyên gia dự báo, nhu cầu về dầu mỏ đang đứng trước xu thế ngày càng giảm. Theo đó, năm 2030 hoặc thậm chí năm 2024 có thể là năm cuối cùng nhu cầu dầu mỏ lên đến đỉnh điểm. Nguyên nhân chính là lượng tiêu thụ nhiên liệu xăng dầu trong ngành vận tải ngày càng ít đi.

Bởi, khoa học - công nghệ đang có những bước tiến vượt bậc. Theo đó, thế giới đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe điện, cũng như những công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ.

OilgeneralhighresXXX.jpg

Ước tính đến năm 2030, lượng xe ô-tô điện trên toàn cầu sẽ tăng hơn 40 lần, lên 83 triệu xe từ mức hai triệu xe trong năm 2016. Dự báo đến năm 2040, xe chạy điện sẽ chiếm 30% tổng số ô-tô toàn cầu, đạt 530 triệu chiếc, giúp giảm tiêu thụ khoảng tám triệu thùng dầu/ngày.

Dự báo mức tăng trưởng của nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ hằng năm trong giai đoạn 2017-2022 là 1,2% và sẽ tiếp tục giảm xuống còn 0,7% vào năm 2025 và 0,4% vào năm 2030.

Trong tương lai, ngành công nghiệp hóa dầu sẽ thế chân ngành vận tải trở thành nơi tiêu thụ dầu mỏ chính. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh của các nguồn nhiên liệu khác như khí tự nhiên, nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ của các nhà máy lọc dầu cũng sẽ giảm. Dự báo, các sản phẩm dầu tinh chế sẽ trở nên dư thừa trong 5 năm tới do tỷ lệ sử dụng toàn cầu thấp hơn và tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.

ÐỨC TRUNG
Báo Nhân Dân​
 

Việc làm nổi bật

Top