UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Petrovietnam và Gazprom International

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 27/11/2017, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc PVN làm Trưởng đoàn để thảo luận về công tác chuẩn bị, triển khai dự án phát triển mỏ Báo Vàng, Nhà máy điện sử dụng khí từ mỏ Báo Vàng. Tham gia cùng đoàn công tác của PVN có đại diện Công ty Gazprom International do ông Sergey Tumanov, Giám đốc Điều hành làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cho biết: Trong quy hoạch chung và quy hoạch phân vùng của Khu Kinh tế Đông Nam, tỉnh Quảng Trị cũng đã quy hoạch diện tích cho nhà máy điện khí. UBND tỉnh đã có các buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan về vấn đề này và nhận được sự ủng hộ trong Dự án Nhà máy điện khí. Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cho tỉnh Quảng Trị và PVN thúc đẩy dự án này.

f5f2d116c67de56dUBND%20tinh%20lam%20viec%20voi%20Tap%20doan%20Dau%20khi%20VN.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng thông báo, giới thiệu cho đoàn công tác tình hình đầu tư, quy hoạch các dự án, cơ sở hạ tầng (điện, đường, nước…) tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị và nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị chu đáo về địa điểm, các điều kiện ban đầu cho đầu tư và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tối đa với PVN và Công ty Gazprom International để thực hiện Dự án Nhà máy điện khí.

Cảm ơn tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, tạo điều kiện để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cômg ty Gazprom International nghiên cứu, khảo sát và triển khai dự án. Nhấn mạnh vị trí địa lý vô cùng quan trọng của mỏ Báo Vàng và sự nỗ lực, quyết tâm của VietGazprom trong triển khai Dự án, Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho rằng: cần phải bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. Hiện tại, Gazprom đã đầu tư hơn 616,8 triệu USD ở đây và không thể thu hồi.

Tại buổi làm việc, PVN giới thiệu khái quát về Dự án phát triển mỏ Báo Vàng, lô 111- 113. Theo đó, Mỏ Báo Vàng cách bờ biển Quảng Trị khoảng 80 – 120 km về phía Đông, độ sâu nước biển khoảng 82 – 102m. Đến nay, đã khoan 07 giếng thăm dò, thẩm lượng và phát hiện được các mỏ khí Báo Vàng (năm 2007); trữ lượng khí hydrocarbon tại chỗ và thu hồi của mỏ Báo Vàng đã được Chính phủ phê duyệt ngày 20/5/2015 là 17.3 tỷ m3 và 12.46 tỷ m3; cấu trúc địa chất phức tạp, đặc tính vỉa (độ chứa, thấm) kém, khí có hàm lượng CO2 cao (thay đổi từ 0-58%), phân bố không đồng đều.

Phương án phát triển khai thác mỏ gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 (2019 - 2021) xây dựng giàn công nghệ trung tâm CPF-A, WHP-E cùng hệ thống đường ống dẫn khí; giai đoạn 2 (2029 – 2031) lắp đặt máy nén khí.

ccb71ce9dde493adUBND%20tinh%20tiep%20Tap%20doan%20Dau%20khi%20VN.jpg

Trên cơ sở phân tích những khó khăn hiện tại và trong tương lai gần của Dự án, PVN kiến nghị cần có các cơ chế ưu đãi của Chính phủ để có thể đưa dự án mỏ Báo Vàng vào phát triển; kiến nghị Chính phủ chấp thuận cơ chế bao tiêu sản lượng khí từ mỏ Báo Vàng và áp dụng thời gian huy động cho Nhà máy điện là 6.500h/năm.

Ông Sergey Tumanov, Giám đốc Điều hành Công ty Gazprom International và đại diện Công ty Tư vấn điện 2 (PECC2) cũng trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến dự án, trong đó đặc biệt đề cập đến tiến độ và các thủ tục, quy trình bổ sung hồ sơ để Chính phủ chấp thuận bổ sung dự án vào Quy hoạch Điện 7 điều chỉnh, bao gồm: chứng minh năng lực nhà đầu tư (tài chính, kỹ thuật), chỉ tiêu sơ bộ về dự án (tổng mức đầu tư, chi phí dự kiến, công suất, tiến độ), cân đối nhu cầu điện năng và khả năng kết nối hạ tầng điện…

Các bên dành thời gian trao đổi, thảo luận một số nội dung quan trọng và lộ trình thực hiện Dự án để cùng cho ý kiến, thống nhất trước khi triển khai các bước tiếp theo.

Trước đó, đoàn công tác của PVN và Công ty Gazprom International đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn.

Chúc mừng ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính vui mừng được đón tiếp và làm việc với Đoàn; đồng thời hy vọng rằng các bên sẽ có sự phối hợp tốt, hiệu quả nhằm thúc đẩy dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhà đầu tư, Công ty Gazprom International, bày tỏ mong muốn được tiếp tục triển khai dự án và cam kết sẽ cùng các bên liên quan thúc đẩy dự án hoàn thiện thành công.

Vân Anh
quangtri.gov.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top