Một số phương pháp chữa ù tai khi đi máy bay

longledhtm

New Member
Bởi vì không biết cách chữa ù tai khi đi máy bay cho nên mỗi khi đi xa lại là 1 nỗi sợ hãi với nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ một vài liệu pháp hạn chế ù tai nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả có thể giúp bạn trong trường hợp này.

bi-u-tai-khi-di-may-bay-1.png

✤ Nguyên nhân dẫn tới ù tai khi đi máy bay

Những công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, khi lên cao, áp suất không khí giảm xuống có khả năng khiến tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù phía trong tai. Rất nhiều người trong lần đầu đi máy bay còn xuất hiện cả dấu hiệu bị đau đầu ù tai rõ rệt vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân làm phát sinh triệu chứng này có khả năng là do vòi nhĩ bị ép, gây mất cân bằng áp suất tác động lên màng nhĩ và làm nó không thể rung động như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Tình trạng này gây ra biểu hiện ù tai, các âm thanh cảm nhận được bị thay đổi.

Vùng tai giữa là một khoảng trống, lúc áp suất bị giảm đột ngột, túi khí này bị tác động dẫn tới cảm giác ù tai.

Muốn thoát khỏi cảm giác ù tai khi đi máy bay bạn cần tạo ra được một áp lực đối kháng, có tác dụng cân bằng với áp suất bên trong tai. Những phương pháp dưới đây có khả năng làm được điều đó.

✤ Cách chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả

Các bạn hãy ghi chép lại các phương pháp của các bác sĩ phòng khám uy tín tại hà nội phía dưới đây để bạn luôn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay trong mỗi chuyến đi xa. Ù tai khi đi máy bay sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn.

1, Nuốt nước bọt

Đây chính là liệu pháp dễ làm nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại hệ cơ vòi nhĩ, làm làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng sức ép trong tai. Hãy thử áp dụng cách này, nó sẽ có hiệu quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su đem đến cho các bạn nhiều tác dụng hơn so với phương pháp trên. Bởi không chỉ kích thích hoạt động tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn khiến bạn tỉnh táo hơn trong cả chặng đường bay.

3, Cân bằng lại áp suất bên trong tai

Nếu như bạn thấy ù tai nặng đầu lúc đang ngồi trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít hít cho đầy không khí vào trong miệng rồi sau đó ngậm thật chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, khi bạn nghe tiếng tách là được. Việc này làm thông khí vòi nhĩ, chống lại tình trạng ù tai.

4, Sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi

Dùng các thuốc nhỏ mũi làm thông mũi trước khi đi máy bay cũng là một liệu pháp hữu hiệu giảm thiểu, phòng tránh hiện tượng ù tai có thể xảy ra. Đối với những ai mắc viêm mũi dị ứng hay là viêm mũi mãn tính cũng cần uống thuốc, nhỏ mũi trước lúc lên máy bay khoảng 30 phút để hạn chế khả năng tai bị ù.

nếu như triệu chứng ù tai khi đi máy bay vẫn còn sau đó, các bạn nên đến phòng khám tai mũi họng tốt tại hà nội hay gọi tới số 0988.111.497 để được các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng địa chỉ khám tai mũi họng tại hà nội uy tín tư vấn nhanh chóng và chính xác.
 

Việc làm nổi bật

Top