Một vài nguyên nhân gây zona thần kinh thường gặp

longledhtm

New Member
Bệnh zona thần kinh là một vấn đề thường gặp ở nhiều người bị bệnh khi thay đổi khí hậu và cơ thể có chức năng miễn dịch kém. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cùng các bạn những lý do bị mắc zona thần kinh để bạn tham khảo.

Hệ miễn dịch suy giảm

❇ Theo các bác sĩ, bệnh zona thần kinh hiện nay chưa có nghiên cứu nào chỉ ra lý do rõ ràng dẫn tới bệnh, dù vậy các bác sĩ có thể chỉ ra một số tác nhân trong đó có nguyên nhân từ khả năng miễn dịch của cơ thể.

Khi khả năng miễn dịch suy yếu, cơ thể bệnh nhân rất dễ bị tác động bởi các vi khuẩn và virut gây bệnh đặc biệt là lúc này những kháng thể trong cơ thể không đủ khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh vì thế zona xuất hiện và làm phiền người mắc bệnh.

Khả năng miễn dịch suy yếu thường liên quan tới các nhân tố về tuổi tác, thời gian lao động, chế độ dinh dưỡng và cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

tai-sao-bi-zona-than-kinh-2.jpg

Stress

Đây là một trong nhiều nhân tố được bác sĩ chuyên khoa chỉ ra khi nói về nguyên nhân bị zona thần kinh. Stress khiến các bệnh nhân luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi cơ thể, các tế bào trong những cơ quan trong cơ thể từ đó cũng hoạt động kém hiệu quả và các virut có hại lợi dụng cơ hội để tấn công.

Làn da bị tổn thương

1 trong những tác nhân gây ra bệnh này đấy chính là những tế bào da của người bệnh bị tổn thương. Nguyên nhân có thể là do dùng bột giặt, sữa tắm, các loại kem, hoặc các bệnh về da khác như dị ứng da, nấm da, viêm da… do đó da xuất hiện tổn thương sẵn khiến những vi khuẩn có cơ hội tấn công và gây bệnh.

Hóa trị

Đây cũng là 1 tác nhân bị zona thần kinh được những bác sĩ đưa ra. Đến khi sử dụng phương pháp trị xạ, nhất là đối với những người bệnh mắc ung thư. Khi ấy, những tế bào da của bệnh nhân bị tổn thương làm khả năng chống lại vi khuẩn gây bệnh suy yếu từ đó nguồn bệnh dễ tấn công và gây bệnh.

Bị ung thư

Đây cũng là 1 nguyên nhân dẫn tới bệnh zona ở các bệnh nhân, như đã nói ở trên nếu người bệnh mắc ung thư thì các tế bào da bị tổn thương, chức năng miễn dịch suy giảm và tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây bệnh tấn công gây ra những vết zona thần kinh.

Lưu ý

Nếu không may bị zona thần kinh, các bạn cần phải quan tâm tới việc kiêng nước và hạn chế cọ xát làm tăng tổn thương cho các vết bệnh. Đồng thời, bạn nên tránh tự điều trị tạiƯ nhà mà hãy tới phòng khám da liễu để kiểm tra và được chữa trị nhanh chóng, hiệu quả.

Nếu như bạn còn lo lắng thì hãy tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để có thể hiểu rõ hơn về bệnh và có biện pháp điều trị cũng như chế độ chăm sóc cơ thể phù hợp. Truy cập website khoadalieu.vn hay gọi đến số 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương. Các chuyên gia da liễu hàng đầu luôn luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn 24/7.
 

Việc làm nổi bật

Top