Mỹ ra phán quyết có lợi cho tháp điện gió của Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sản phẩm tháp điện gió của Công ty CS Wind Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ vừa nhận được phán quyết có lợi trong vụ kiện chống bán phá giá trước Liên minh Tháp điện gió của Mỹ.

    [​IMG]
    Ông Dhamendra Choudhary - luật sư trực tiếp biện hộ cho Công ty CS Wind Việt Nam trước tòa án Mỹ - cho hay: "Phán quyết của Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ có ý nghĩa quan trọng. Với thắng lợi này, mức thuế đối với CS Wind Việt Nam sẽ giảm đáng kể từ hơn 17% xuống mức một con số. Trong khi đó, Tòa đã đề nghị Bộ Thương mại Mỹ xem lại cách định giá sản phẩm. Nếu kết quả khả quan, chúng tôi hy vọng mức thuế sẽ tiếp tục giảm xuống dưới 2%. Như vậy, tháp điện gió của CS Wind lúc đó sẽ vào Mỹ mà không phải lo đến thuế chống bán phá giá nữa.

    Một điểm nữa cũng cần chú ý đó là năng lượng từ gió hiện chiếm từ 4-5% tổng nguồn cung năng lượng tại thị trường Mỹ. Và theo dự báo, nguồn năng lượng này sẽ chiếm tới 20% vào năm 2030. Như vậy, kết quả vụ kiện này cũng có ý nghĩa quan trọng đối với triển vọng ngành công nghiệp điện gió của Việt Nam tại thị trường Mỹ nói chung".

    "Vụ kiện này để lại bài học quan trọng cho những vụ tương tự. Sau hơn 3 năm rưỡi theo đuổi vụ kiện và cho đến giờ vẫn chưa kết thúc, CS Wind Việt Nam đã cho thấy sự kiên trì đã được đền đáp. Sẽ không có giải pháp nhanh chóng cho những vụ kiện chống bán phá giá bởi đây là thủ tục pháp lý rất phức tạp. Đối với những nước chưa được công nhận là nền kinh tế thị trường. Bộ Thương mại Mỹ sẽ chọn một quốc gia thứ 3 làm tham chiếu khi tính thuế. Do đó, việc đầu tư nghiên cứu dữ liệu tại quốc gia tham chiếu có ý nghĩa quan trọng. Cần lưu trữ tốt và thường xuyên kiểm tra dữ kiện thông tin của toàn bộ chu trình của sản phẩm để sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết" - ông Dhamendra Choudhary cho biết thêm.

    Theo: VTV​
     

Chia sẻ trang này