Năm 2018, sản lượng dầu thô của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/1/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), trong năm 2018, sản lượng dầu thô của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục, trên 10 triệu thùng/ngày.

    Với đà này, Mỹ sẽ vượt Saudi Arabia và cạnh tranh trực tiếp với Nga - nước đang giữ vị trí nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới. Thậm chí IEA còn dự báo, sản lượng dầu thô và khí đốt của Mỹ có thể tăng lên mức 30 triệu thùng/ngày vào năm 2025.

    [​IMG]
    Thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu giữa các nước OPEC và 10 nước ngoài OPEC, trong đó có Nga đã giúp giá dầu thế giới phục hồi về quanh mốc 70 USD/thùng. Điều này đã khuyến khích các nước không tham gia thỏa thuận, đặc biệt là Mỹ tăng cường khai thác để hưởng lợi. Ước tính, sản lượng dầu của Mỹ tăng đã bù đắp tới 60% sản lượng cắt giảm của các nước trong và ngoài OPEC.

    Sự bùng nổ cuộc cách mạng dầu đá phiến cùng với chính sách khuyến khích ngành sản xuất năng lượng trong nước của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ là lực đẩy kéo nguồn cung dầu thô tại Mỹ tăng mạnh. Trong khi đó, theo IEA, nhu cầu dầu thô thế giới sẽ không thay đổi nhiều trong năm 2018, dự báo ở mức 99,1 triệu thùng/ngày.

    Việc tăng sản lượng khai thác sẽ giúp Mỹ giảm phụ thuộc vào nguồn dầu thô từ bên ngoài, đặc biệt là từ Trung Đông, khu vực đang tiềm ẩn nhiều bất ổn. Tuy nhiên, điều này sẽ làm gia tăng áp lực lên thị trường dầu thô toàn cầu.

    VTV.vn
     

Chia sẻ trang này