Nâng tầm công tác truyền thông Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 24/10/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 22-10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị công tác truyền thông năm 2016 nhằm thống nhất và nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền, đề ra phương hướng tuyên truyền tích cực, kịp thời xử lý khi có khủng hoảng truyền thông cũng như tăng cường quảng bá thương hiệu và hình ảnh của ngành Dầu khí trong cộng đồng.

    Hội nghị do đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn điều hành với sự tham gia của các chuyên gia truyền thông, các lãnh đạo phụ trách, cán bộ, chuyên viên làm công tác truyền thông của Tập đoàn và các đơn vị thành viên Tập đoàn.

    [​IMG]
    Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Minh Hồng, nhấn mạnh: “Đây là hội nghị rất quan trọng nhằm chấn chỉnh, định hướng và nâng tầm công tác truyền thông của ngành Dầu khí trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay. Do đó, đề nghị các đơn vị tham gia tập trung cao nhất để lắng nghe, trao đổi, thảo luận một cách nghiêm túc, thẳng thắn các vấn đề nêu ra, qua đó rút ra được kinh nghiệm và có cách xử lý thông tin, hành xử hợp lý hơn trong công tác truyền thông”.

    Báo cáo tổng kết công tác tổ chức sự kiện và truyền thông của Tập đoàn trong thời gian qua, Chánh Văn phòng Tập đoàn Hoàng Ngọc Trung khẳng định, mặc dù hiện nay đang là một giai đoạn có rất nhiều khó khăn, thử thách trong toàn ngành nhưng được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, sự nỗ lực của những đồng chí làm công tác truyền thông trong toàn Tập đoàn, việc tổ chức các sự kiện, kèm theo đó là công tác truyền thông, báo chí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tập đoàn, góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân viên người lao động dầu khí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời cung cấp nhiều thông tin đến công chúng trong cả nước để độc giả có cái nhìn đầy đủ, chính xác về hoạt động của ngành và chia sẻ với những người lao động dầu khí.

    Hiện nay, ngành Dầu khí có các kênh thông tin quan trọng như: báo Năng lượng Mới, 2 tạp chí (Tạp chí Dầu khí và Tạp chí Công đoàn Dầu khí), 12 bản tin, 50 trang thông tin điện tử, website nội bộ… với hơn 200 lãnh đạo phụ trách, cán bộ, chuyên viên làm công tác tổ chức sự kiện, truyền thông. Tập đoàn đã quản lý, vận hành và sử dụng có hiệu quả hệ thống truyền thông báo chí, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các mặt hoạt động của ngành.

    Tại hội nghị, để định hướng về công tác truyền thông của Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã phổ biến, quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn về công tác tuyên giáo, báo chí của Tập đoàn. Trong đó nhấn mạnh hai văn bản quan trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn là Chỉ thị số 51-CT/ĐU ngày 21-4-2016 về công tác thông tin, truyền thông và tổ chức sự kiện và Kết luận số 71 – KL/ĐU ngày 9-9-2016 về công tác chính trị, tư tưởng và truyền thông trong tình hình hiện nay.

    [​IMG]
    Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng và
    Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng điều hành hội nghị

    Các đơn vị cũng đã có những báo cáo, tham luận, trao đổi về các các vấn đề gặp phải, các phương thức truyền thông hiệu quả, kinh nghiệm hoạt động truyền thông như: kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông của PVC, BSR; hiệu quả của công tác truyền thông gắn với an sinh xã hội tại PVFCCo; "truyền thông phải đi trước một bước" của báo Năng lượng Mới…

    Đặc biệt, các cán bộ tham dự hội nghị đã được hai chuyên gia về công tác truyền thông là ông Hoàng Hữu Lượng, Nguyên Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chuyên gia Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage hướng dẫn về kỹ năng quản lý truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông một cách chuyên nghiệp thông qua các tình huống cụ thể, sinh động, các bài học thực tế để từ đó đúc kết ra những kinh nghiệm những bài học bổ ích trong hoạt động của mình.

    Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã khái quát các kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém trong công tác truyền thông của Tập đoàn hiện nay và định hướng công tác này trong thời gian tới. Trong đó, nêu bật một số kết quả đạt được như: Tập đoàn đã tổ chức được đội ngũ làm công tác truyền thông trong toàn ngành; xây dựng được các công cụ phục vụ cho công tác truyền thông; đội ngũ làm công tác truyền thông ngày càng chuyên nghiệp hơn; tạo được mối quan hệ ngày càng tốt hơn với báo chí; đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu gắn với công tác truyền thông. Công tác tổ chức sự kiện cũng đi vào thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức.

    Để công tác truyền thông của Tập đoàn đạt được hiệu quả tích cực hơn trong thời gian tới, đồng chí Lê Minh Hồng yêu cầu đội ngũ cán bộ truyền thông của PVN và các đơn vị thành viên tiếp tục hoàn thiện bộ máy và nâng cao năng lực chuyên môn, chủ động tuyên truyền các hoạt động sản xuất kinh doanh và cung cấp thông tin cho báo chí một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời; phối hợp và tạo mối quan hệ tốt với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình của Trung ương, địa phương và các ngành liên quan… Qua đó, đồng chí cũng kêu gọi những người làm công tác truyền thông trong toàn Tập đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tuyên truyền, cổ động để giữ vững truyền thống, thương hiệu, hình ảnh tốt đẹp của người dầu khí, ngành Dầu khí trong tâm khảm của chính những người lao động dầu khí cũng như trong cộng đồng.

    Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tổ chức các hội nghị tập huấn để nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác truyền thông; đồng thời sẽ kiểm tra về việc tổ chức bộ máy làm công tác truyền thông ở các đơn vị.

    Hội nghị công tác truyền thông năm 2016 đã thành công tốt đẹp, góp phần thiết thực trong việc định hướng và nâng cao năng lực hoạt động của những người làm công tác truyền thông của Tập đoàn.

    Mai Phương - PVN​
     

Chia sẻ trang này