NASOS tổ chức thành công Hội nghị GOT NCPs Meeting lần thứ 11

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong 03 ngày, từ 13 đến 15/11/2017, Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Nam (NASOS) đã phối hợp với Cơ quan hợp tác quản lý môi trường khu vực biển Đông Á (PEMSEA) tổ chức thành công Hội nghị thường niên giữa các đầu mối liên hệ quốc gia thực hiện Tuyên bố chung và Chương trình khung hợp tác sẵn sàng UPSCTD vùng Vịnh Thái Lan lần thứ 11 - GOT NCPs Meeting 2017 - tại Khách sạn Mường Thanh Grand Đà Nẵng, Tp. Đà Nẵng. Hội nghị lần này có sự tham gia nhiệt tình của gần 50 đại biểu, bao gồm đoàn đại biểu đại diện cho các nước tham gia Tuyên bố chung là Cam-pu-chia và Thái Lan; đại diện các tổ chức quốc tế và trong nước như Chương trình Sáng kiến Toàn cầu cho khu vực Đông Nam Á (GI-SEA), Công ty OSRL (Singapore); Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Cà Mau, Đà Nẵng; các Tổng công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PV Oil, PVEP, VietsovPetro,…); các bộ ngành liên quan và các Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Bắc và miền Trung. Đặc biệt, Hội nghị vinh dự được đón tiếp Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đến dự và phát biểu khai mạc.

NASOS%20GOT%20NCPs%20Meeting%2011.jpg

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng phát biểu khai mạc tại Hội nghị GOT NCPs Meeting 2017
Tại hội nghị, các đại biểu có cơ hội tham gia tìm hiểu chi tiết Thỏa thuận ASEAN trong hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu và Hướng dẫn sử dụng chất phân tán tại vùng vịnh Thái Lan do các chuyên gia có uy tín và giàu kinh nghiệm đến từ IPIECA, OSRL trình bày. Hội nghị GOT NCPs Meeting 2017 đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với các đoàn đại biểu, từ các cơ quan quản lý nhà nước cho đến các đơn vị trong ngành dầu khí, đặc biệt là các đoàn đại biểu nước ngoài, về tính chuyên nghiệp trong hoạt động chuyên môn ứng phó sự cố tràn dầu, cũng như trong công tác tổ chức của NASOS/PV Drilling.

Đây là lần thứ tư Hội nghị GOT NCPs Meeting được tổ chức thành công tại Việt Nam, tiếp theo các Hội nghị GOT NCPs Meeting năm 2008, 2011 và 2014, là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Tuyên bố chung và Chương trình khung hợp tác sẵn sàng Ứng cứu sự cố tràn dầu vùng vịnh Thái Lan do đại diện ba nước Việt Nam - Thái Lan - Campuchia ký kết ngày 12/01/2006 tại Hà Nội.

pvdrilling.com.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top