Nga cho biết thị trường dầu mỏ “mong manh” do yếu tố địa chính trị, sản lượng giảm

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu đã phục hồi từ khủng hoảng dư cung nhờ hiệp ước hạn chế nguồn cung năm 2016 tại Vienna, nhưng vẫn “mong manh” do yếu tố địa chính trị và sản lượng sụt giảm tại một số quốc gia.

    [​IMG]
    Alexander Novak, Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết tại một hội nghị kinh tế ở thành phố Vladivostok “hiện nay, tình trạng này hoàn toàn mong manh, tất nhiên và nó liên quan tới thực tế rằng không phải tất cả các nước kiểm soát để khôi phục thị trường và sản xuất của họ”. “Chúng tôi quan sát như tình trạng ở Mexico nơi sụt giảm hơn một nửa so với các dự báo năm 2018. Tại Venezuela sản lượng giảm mạnh 50.000 thùng/ngày. Điều này nghĩa là thị trường này vẫn không cân bằng trong triển vọng dài hạn”.

    Ông cho biết địa chính trị cũng có một tác động lớn. “tất nhiên, đây là tình trạng không rõ ràng lớn trên thị trường này - các nước mua gần 2 triệu thùng dầu thô Iran mỗi ngày sẽ hành động thế nào. Đó là khu vực châu Âu, châu Á Thái Bình Dương ... có nhiều tình trạng không rõ ràng. Tình trạng này nên được theo dõi chặt chẽ, các quyết định đúng đắn nên được thực hiện”.

    Ông Novak cho biết một cuộc họp trong tháng 9/2018 của Ủy ban trong và ngoài OPEC giám sát sự tuân thủ sản lượng được gọi là JMMC, sẽ bàn luận về tình trạng thị trường tại Algeria. Algeria đang tìm cách thu hút đầu tư trong các dự án dầu mỏ và khí đốt ngoài khơi của họ.
    Ông cho biết cuộc họp này sẽ bàn luận tiếp về hợp tác trong thị trường dầu mỏ có tính đến các dự báo cung cầu trong quý 3 và quý 4/2018 và nửa đầu năm 2019.

    Ông cũng cho biết Nga dự định đạt được tỷ trọng 20% của thị trường khí tự nhiên hóa lỏng toàn cầu nhờ trữ lượng khí đốt phong phú.

    Nguồn: VITIC/Reuters
     

Chia sẻ trang này