Nga tuyên bố sẽ không để mất thị trường khí đốt Ukraine

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 3/4/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Hãng tin Interfax ngày 3/4 dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho rằng Nga tin tưởng Tập đoàn khí đốt Gazprom của nước này sẽ không để mất thị trường Ukraine. Theo thời gian, việc Nga cung cấp khí đốt cho Ukraine sẽ dần được nối lại.

    Theo ông Novak, một mặt ở Ukraine đã giảm đáng kể mức tiêu thụ khí đốt, mặt khác Nga vẫn duy trì chính sách giá linh hoạt đối với Kiev.

    [​IMG]
    Ông Novak nói: "Cần lưu ý rằng vì lý do kinh tế suy thoái, Ukraine tiêu thụ ít khí đốt hơn. Rất nhiều xí nghiệp trước đây sử dụng khí đốt đã không còn hoạt động. Vì vậy, nếu trước đây Ukraine tiêu thụ 50 tỷ m3 khí đốt/năm, thì hiện con số này vào khoảng 35 tỷ m3. Đương nhiên, nếu tính đến có thể tự khai thác thì lượng khí đốt Ukraine nhập khẩu mỗi năm sẽ ít hơn. Song điều đó không có nghĩa chúng ta đã mất thị trường này. Chúng tôi tin rằng Ukraine sẽ mua khí đốt, kể cả của Nga, vì để an toàn qua mùa Đông, Kiev cần đảm bảo dự trữ khí đốt từ trước."

    Trước đó, Công ty năng lượng Naftogaz của Ukraine đã tuyên bố từ chối gia hạn hợp đồng mua khí đốt ký với Gazprom do giá chào bán quý 2/2016 cao hơn giá của các nhà cung cấp khác ở châu Âu.

    Trong khi đó, Nga đã giảm giá khí đốt cho Ukraine xuống dưới 180 USD/1.000m3, tuy nhiên Bộ Năng lượng Ukraine thông báo mức giá chấp nhận được đối với khí đốt Nga là từ 160-170 USD/1.000m3./.

    Theo: TTXVN​
     

Chia sẻ trang này