Ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela liệu có đang hồi phục trở lại?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sản lượng dầu tại Venezuela đã nhảy vọt lên gần 1,9 triệu thùng mỗi ngày, cho thấy sản lượng của quốc gia Mỹ Latinh này đang trên đà hồi phục mặc dù thiếu đi sự tiếp cận với thị trường tín dụng toàn cầu. Theo các nguồn tin thứ cấp của OPEC, sản lượng tháng 12 của Venezuela là 1,834 triệu thùng/ngày.

Tập đoàn PDVSA trước đây đã cam kết rằng năm 2018 sẽ đưa tổng sản lượng lên hơn 2,4 triệu thùng mỗi ngày, nhưng tiến trình đạt được mục tiêu này rất khó để đánh giá.

"Năm 2018 sẽ là một trong những năm hồi phục, sau khi chạm mức thấp lịch sử. Bây giờ chúng ta đang ở gần 1,9 triệu thùng dầu mỗi ngày, nhờ vào các công nhân", Thiếu tướng Manuel Quevedo, Bộ trưởng Dầu mỏ cho biết, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, Reuters đưa tin.

b6fe4af373123ab3cb92b6da7ddee3aa.jpg

Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ cũng khiến PDVSA gặp khó khăn để duy trì hoạt động của mình. Chính quyền tổng thống Trump đưa ra những quy định mới ngăn không cho Citgo, công ty con ở Mỹ của PDVSA, chuyển về Venezuela bất kỳ khoản thu nhập nào. Họ cũng làm cho Caracas không thể tiếp cận thị trường tín dụng Mỹ, buộc Maduro phải tìm kiếm các hợp đồng với Nga và Trung Quốc để tái cấp vốn cho những khoản nợ khổng lồ.

Sản lượng dầu thô của OPEC vẫn không thay đổi nhiều trong tháng 12 so với tháng 11, nhưng đó chủ yếu là nhờ vào sự suy giảm 50.000 thùng mỗi ngày trong sản xuất của Venezuela, cũng như cắt giảm nhiều hơn ở Ả Rập Xê-út, một khảo sát dữ liệu theo dõi tàu, ý kiến các chuyên gia phân tích, và thông tin công ty của Bloomberg cho thấy hồi đầu tháng này.

Nguồn tin: xangdau.net
 

Việc làm nổi bật

Top