Ngóng động thái của OPEC, giá dầu Mỹ “cài số lùi”

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu thô Mỹ giảm nhẹ hôm thứ Năm (21/9) sau khi lên đỉnh gần 5 tháng hôm 20/9, trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những bước đi tiếp theo của OPEC nhằm kéo giảm lượng dư cung dầu thô trên toàn cầu.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 mất 14 cent, tương đương 0,3%, xuống 50,55 USD/thùng tại Sàn Giao dịch New York. Phiên thứ Tư, giá loại dầu này giao tháng 10 đạt mức cao nhất trong vòng 4 tháng.

    [​IMG]
    Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 14 cent, tương đương 0,3%, lên 56,43 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London. Giá dầu này kết phiên thứ Tư ở 56,29 USD - mức cao nhất kể từ cuối tháng 2.

    Thị trường cũng đánh giá báo cáo của Chính phủ Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của nước này tăng mạnh hơn dự báo và sản lượng cũng tăng. Báo cáo cũng cho biết hoạt động lọc dầu tại khu vực Vịnh Mexico đã phục hồi sau bão Harvey.

    “Nhìn chung, thị trường đang chú ý hơn tới xu hướng khai thác dầu ở Mỹ. Cuộc họp hôm thứ Sáu của các nước thành phiên và phi thành viên OPEC ở Vienna có thể tạo ra một đợt tăng giá nếu các bên đề cập đến việc kiểm soát xuất khẩu”, theo Tyler Richey, đồng chủ bút của tờ Sevens Report.

    Các yếu tố cơ bản của thị trường đã bớt tiêu cực hơn và triển vọng kỹ thuật tiếp tục cải thiện, Richey nói thêm. “Nhưng điều này có thể thay đổi đột ngột nếu OPEC lại gây thất vọng hoặc nếu sản lượng Mỹ tăng mạnh trở lại trong những tuần tới”.

    Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ Tư cho biết tổng sảng lượng dầu thô ở Mỹ tăng 157.000 thùng/ngày lên mức 9,51 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Mức tăng này thấp hơn mức 572.000 thùng/ngày trong tuần trước đó.

    Trong khi đó, tồn kho các sản phẩm xăng dầu liên tục giảm kể từ khi bão Harvey ảnh hưởng tới hoạt động lọc dầu kể từ cuối tháng 8.

    Các nhà máy lọc dầu trên thế giới sẽ hoạt động hết công suất để bù vào lượng thiếu hụt các sản phẩm hóa dầu và điều này khiến nhu cầu dầu thô vận chuyển bằng đường biển tăng, theo Olivier Jakob, Giám đốc điều hành tại công ty tư vấn dầu Petromatrix.

    Trong khi đó, thị trường sẽ hướng chú ý tới cuộc trưng cầu dân ý về việc vùng Kurdistan của Iraq đòi độc lập do lượng lớn dầu xuất khẩu xuất phát từ vùng này.
    MINH ANH - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này