Người Nga rất tin tưởng TTYT Vietsovpetro

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trung tâm Y tế (TTYT) Vietsovpetro trực thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (VSP) được thành lập từ năm 1982, tiền thân là Phòng Y tế, Ban Y tế của VSP. TTYT này đã triển khai phương pháp “điều trị vật lý trị liệu kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại” một cách hiệu quả, tạo tin tưởng cho người bệnh.

Ông Riage Pavel, 55 tuổi, là chuyên gia người Nga đang làm tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vừa bị rối loạn tĩnh mạch đáy mắt. Song song với điều trị bằng thuốc, ông được bác sĩ chỉ định điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng bằng oxy cao áp. Ông Pavel nói: “Sau đợt điều trị vật lý trị liệu tôi cảm thấy thoải mái, đôi mắt đỡ nhức hẳn. Vừa nằm trong buồng oxy cao áp tôi vẫn có thể đọc báo được”.

Ông Nguyễn Văn Lương, kỹ thuật viên phòng vật lý trị liệu Khoa Đông y - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng (TTYT Vietsovpetro) cho biết, trung bình mỗi ngày tại phòng vật lý trị liệu tiếp nhận khoảng 5 bệnh nhân là các chuyên gia Nga và người thân của họ đến điều trị. Họ tham gia điều trị rất tích cực, đều đặn nên đều có chuyển biến tốt sau mỗi đợt điều trị.

images1390402_chuy_n_gia_Nga__ang__i_u_tr__r_i_lo_n_t_nh_m_ch___y_m_t_t_i_TTYT_Vietsovpetro.jpg

Ông Riage Pavel, 55 tuổi, chuyên gia Nga điều trị rối loạn tĩnh mạch đáy mắt tại TTYT Vietsovpetro.
Theo bác sĩ Nguyễn Long Đĩnh, Giám đốc TTYT Vietsovpetro, kể từ khi chuyển sang cơ sở vật chất mới năm 2012, trung tâm đẩy mạnh kết hợp y học cổ truyền và hiện đại trong điều trị bệnh, tạo sự tin tưởng không chỉ cho CBNV người Việt mà cả người Nga. Dần dần, CBNV người Nga tin tưởng phương pháp điều trị y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, đặc biệt là vật lý trị liệu. Bản thân họ cũng cảm nhận thấy hiệu quả rõ rệt của phương pháp điều trị này với những bệnh như phong thấp, đau nhức, cơ xương khớp, các bệnh chức năng (mất ngủ, đau đầu do căng thẳng mệt mỏi, kém ăn…), đau cột sống, đau vai gáy, các bệnh lý liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, tê cứng chân tay, điều trị sau tai biến, các bệnh mãn tính…

“Tôi có người bạn là chuyên gia Nga, 50 tuổi bị thoát vị đĩa đệm rất hay đau nhức, đi lại khó khăn, chữa tây y mãi cũng không phục hồi được. Tôi giới thiệu ông sang điều trị bằng châm cứu kết hợp với một số bài tập phục hồi chức năng. Chỉ sau hai tuần điều trị bằng phương pháp này, ông đã giảm bớt đau nhức và đi lại được bình thường. Khi ấy bạn tôi cũng chia sẻ cảm xúc rất bất ngờ và cho rằng phương pháp điều trị này thật kỳ diệu. Khi phương pháp điều trị này trở nên phổ biến hơn với người Nga thì ban lãnh đạo người Nga cũng đặc biệt quan tâm tới; nhất là mỗi khi đến thăm TTYT Vietsovpetro họ đều xuống tận khoa Đông y để trực tiếp xem chúng tôi thực hiện”, bác sĩ Đĩnh chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại càng làm tăng hiệu quả của phương pháp điều trị vật lý trị liệu của TTYT Vietsovpetro; chẳng hạn như: máy kéo giãn cột sống, máy điện xung, máy từ trường, máy siêu âm trị liệu, máy nén áp lực hơi, máy sóng ngắn, máy vi sóng, máy nhiệt xung từ, máy kích điện châm cứu, buồng oxy cao áp, hệ thống phục hồi chức năng bằng Robot Lokomat… Đồng thời trung tâm cũng ứng dụng thành công và hiệu quả các phương pháp châm cứu kỹ thuật cao do Giáo sư Nguyễn Tài Thu, Phó Chủ tịch Hội Châm cứu thế giới, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam truyền nghề.

Bài, ảnh: MINH THIÊN
Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
 

Việc làm nổi bật

Top