Người lao động là tài sản quý nhất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Là nhà máy trẻ, tuổi đời bình quân của người lao động chỉ trên 33 nhưng Công ty đã có tới 51 đảng viên bao gồm 3 chị bộ.

nguoi-lao-dong-la-tai-san-quy-nhat_22930538.png

Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch vừa đánh dấu 10 năm hoạt hoạt động của mình bằng những con số ấn tượng và đã vươn lên trở thành một trong những lá cờ đầu của Tổng công ty Điện lực dầu khí VN. Tính đến nay, tổng sản lượng điện của PV Power phát lên lưới điện quốc gia đạt trên 135 tỷ kWh, trong đó PV Power Nhơn Trạch đã đóng góp khoảng 25,6 tỷ kWh, chiếm 19%; doanh thu trên 29.300 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 1.000 tỷ đồng.

Riêng 9 tháng đầu năm 2017, sản lượng điện thương mại của Công ty đạt hơn 2,4 triệu kWh, doanh thu đạt 3.516,1 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 592,4 tỷ đồng. Các tổ máy phát điện luôn được duy trì độ khả dụng ở mức cao và khi A0 huy động là đáp ứng được yêu cầu điều độ….

Đặc biệt, PV Power Nhơn Trạch đã duy trì và thực hiện rất thành công công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa NM điện Nhơn Trạch 1. Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm đến công tác an toàn - sức khỏe - môi trường, không để xảy ra trường hợp mất an toàn nào. Nơi đây đã hội tụ và xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và vận hành có trình độ, tay nghề cao, chuyên nghiệp, làm chủ khoa học công nghệ, đời sống CBCNV luôn được cải thiện và nâng cao.

Là một trong những đơn vị tham gia thị trường điện cạnh tranh từ ngày đầu, Tổ chào giá của Công ty thường xuyên nghiên cứu, phân tích thị trường và đưa ra các phương án chào giá hợp lý, hài hòa giữa sản lượng điện phát và lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh.

Là nhà máy trẻ, tuổi đời bình quân của người lao động chỉ trên 33 nhưng Công ty đã có tới 51 đảng viên bao gồm 3 chị bộ. Theo Phó GĐ Công ty Mai Thanh Lâm: Những đảng viên trẻ luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua và tìm tòi suy nghĩ để đưa ra các ý tưởng, giải pháp, sáng kiến áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng trăm triệu đồng, kéo dài tuổi thọ máy móc, giảm tiêu hao nhiên liệu. Trong đó phải kể đến phong trào thi đua đạt 10 tỷ kwh điện, phong trào thi đua hoàn thành tiểu tu, trung tu, đại tu nhà máy, phong trào “Xanh- sạch - đẹp”. Họ được coi là tài sản quý nhất của Công ty.

Kỹ sư Nguyễn Thà, Trưởng ca vận hành gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập là một người như vậy. Chỉ tay lên các chấm xanh đỏ li ti trên màn hình điều khiển, Thà cho biết: Tập trung theo dõi, phán đoán nguy cơ xảy ra sự cố và khi sự cố xảy ra phải tìm bằng được nguyên nhân chính xác để thay thế thiết bị và sau đó khởi động được ngay là công việc hàng ngày của anh và các cộng sự. Tuy nhiên, tại hiện trường, tại các tổ máy việc rò rỉ nước, khí, dầu lại không thể hiện trên máy tính mà những người theo dõi tại hiện trường phải phát hiện ra.

Công việc của kỹ sư Phạm Đình Lượng là nghiên cứu tài liệu, quản lý kỹ thuật và thiết bị, hệ thống vận hành để nhà máy vận hành an toàn. Bên cạnh đó, anh cùng các đồng nghiệp còn phải đưa ra các giải pháp phòng ngừa các sự cố, hỗ trợ vận hành, công tác bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy, đề xuất và tham vẫn cho lãnh đạo các phân xưởng để vận hành nhà máy tối ưu, đạt độ tin cậy cao và hiệu quả cao….

Không chỉ quan đến sản xuất mà đời sống của người lao động tại đây cũng được chăm sóc ở mức cao nhất. Vào thăm khu nhà công vụ của Công ty, nơi có hơn 100 căn hộ dành cho gia đình công nhân cùng nhà trẻ, lớp mẫu giáo, anh Đỗ Trung Quân cho biết: Hai vợ chồng làm cùng Công ty nên thu nhập tương đối khá, mỗi tháng gia đình anh chỉ phải trả gần 400 ngàn tiền thuê nhà, điện, nước nên cuộc sống khá dễ chịu.

Nói về những thành công của PV Power NT, Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Thành Trung chia sẻ: Chúng tôi luôn luôn xác định nhiệm vụ hàng đầu là phải vận động người lao động thực hiện SXKD có hiệu quả và phát triển bền vững. Nơi đây người lao động thực sự gắn bó và cống hiến. Họ đã coi PV Power Nhơn Trạch là mái nhà chung của mình. Một thập kỷ qua, đã có gần 80 giải pháp, ý tưởng và sáng kiến của CB CNV được đưa vào áp dụng trong sản xuất, số tiền làm lợi rất lớn. Song lớn hơn, không đo đếm được bằng tiền là sự gắn bó, tin tưởng, là tấm lòng của người lao động đối với nhà máy…

Cho đến nay, PV Power là nhà sản xuất điện lớn thứ 2 của Việt Nam sau EVN và sản xuất điện đã trở thành một trong 5 lĩnh vực chính của TĐ Dầu khí VN. Người lao động PV Power Nhơn Trạch đã đóng góp xứng đáng vào kỳ tích trên…

Trần Thị Sánh
Báo Đất Việt​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top