Nguy cơ cháy nổ do vi phạm khoảng cách ở cảng dầu khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Kho cấp phát xăng dầu cho máy bay ở cảng Đình Vũ, Hải Phòng có nguy cơ mất an toàn khi công trình mở rộng cầu cảng liền kề không đảm bảo khoảng cách phòng cháy.

Điều đáng nói là sau 2 lần bị dừng thi công, công trình này lại đang được phép triển khai khiến nhiều người lo ngại nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Anh%20nen%20chon.JPG

Tại kho cung cấp xăng dầu 19/9, mỗi ngày có hàng trăm xe ô tô chuyên dùng và tàu biển tiếp nhận xăng dầu. Cách đó không xa là công trường thi công mở rộng cầu cảng của Công ty PTSC Đình Vũ.

Dù Luật Phòng cháy chữa cháy quy định việc mở rộng cảng hạ lưu phải đạt khoảng cách với cảng dầu khí tiếp giáp là 300m nhưng đây là khoảng cách thực tế và đã được Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hải Phòng cấp thẩm duyệt.

Sau 2 lần bị dừng thi công, Công ty PTSC Đình Vũ xin điều chỉnh công năng thành cảng dầu khí và được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Tuy nhiên nhiều người cho rằng cơ quan chức năng đã không tính đến khoảng cách giữa cảng dầu khí mở rộng với cảng tổng hợp cũ của chính Công ty PTSC.

Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết mới chỉ cấp thẩm duyệt PCCC chứ chưa nghiệm thu, khi đưa vào hoạt động, doanh nghiệp phải tự vạch ra khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, theo các luật sư, việc xác định khoảng cách an toàn là cố định và phải được thực hiện khi tiến hành thẩm duyệt.

Lo ngại nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra, đại diện Kho xăng dầu 19/9 đã nhiều lần gửi đơn tới các cơ quan chức năng nhưng 4 năm trôi qua, sự việc chưa được giải quyết

Theo: VTV.vn​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top