Nhà đầu cơ tăng vị thế mua ròng dầu thô Mỹ sau bão Harvey

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền khác đã tăng cược giá tăng vào hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ trong tuần 05/09, đảo chiều từ tuần trước đó do bão Harvey đã đánh vào Gulf Coast và tác động lên xuất từ một khu vực đá phiến quan trọng, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu.

Crude-oil-regains-93-per-barrel-price(1).jpg

Nhóm đầu cơ đã tăng hợp đồng tương lai và tùy chọn tại New York và London thêm 20.525 hợp đồng lên 186.421 trong suốt thời gian đó. Trong tuần trước đó, các nhà đầu cơ đã cắt giảm mức cược giá tăng xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua khi cơn bão Harvey đổ bộ. Dầu thô Mỹ tăng 3,8% trong tuần đến 5/9, lên mức 48,66 USD/thùng.

Bão Harvey đã đánh vào Gulf Coast, phá hủy cơ sở hạ tầng tinh chế ở Texas và buộc các công ty phải đóng cửa các hoạt động khoan đá phiến ở Eagle Ford. Các nhà máy lọc dầu bắt đầu khởi động lại trong tuần vừa qua, với những nỗ lực khởi động dự kiến sẽ được diễn ra ít nhất ho đến đầu tháng 10. Texas chiếm 5.6 triệu thùng/ngày công suất tinh chế, và khu vực Louisiana lân cận có 3.3 triệu thùng/ngày.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top