Nhà máy Đạm Cà Mau đảm bảo an toàn tối đa trong vận hành sản xuất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vừa qua, tại Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), ông Văn Tiến Thanh – Phó Tổng Giám đốc công ty đã tiếp và nhận bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau về thành tích 5 năm liền tổ chức thực hiện tốt Thông tư số 23/2012/TT-BCA về quy định về an toàn, an ninh trật tự.

21100438_142913669640511_1767487270_n.jpg

Nhà máy Đạm Cà Mau là công trình trọng điểm về Dầu khí, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, được đặt tại ĐBSCL. Hơn 7 năm liền nhà máy vận hành liên tục ổn định và đảm bảo các điều kiện về an toàn. Để có được thành quả đó, công tác an toàn luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đội ngũ làm công tác an toàn nhà máy luôn chủ động, xây dựng rõ kế hoạch phương án cụ thể để hạn chế thấp nhất rủi ro trong quá trình sản xuất.

dsc_3090-min.jpg

Để hạn chế tuyệt đối rủi ro trong quá trình sản xuất, công ty đã đưa việc đảm bảo an toàn trở thành một văn hóa ứng xử của các thành viên trong nhà máy. Ban An toàn Sức khỏe Môi trường công ty đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, đặc biệt là các chương trình về 5S, ASK… Để trở thành thói quen tốt này, tập thể khối sản xuất đã phải trải qua rất nhiều thời gian và công sức. Ban lãnh đạo công ty xây dựng nguyên tắc ghi nhận và khen thưởng, có như vậy mới tạo được hứng thú cho mỗi người tham gia và tạo được sự tôn nghiêm cho mỗi công nhân thực hiện và tạo được thói quen quan sát cho mỗi người, xây dựng văn hóa góp ý nhắc nhở, giúp mỗi công nhân trở thành một tấm gương, sẵn sàng học hỏi, sửa chữa thói quen để ngày càng hoàn thiện hơn.

an-to%C3%A0n-1_web.jpg

Từ rất nhiều nỗ lực này đã giúp nhà máy đạt được hiệu quả cao quá trình vận hành sản xuất. Điển hình, năm 2017 Nhà máy đã đạt được kỷ lục hoạt động ổn định liên tục hơn 300 ngày đêm (từ 23/8/2016 - 26/6/2017), phá vỡ mốc thành tích 100 ngày đêm đạt được trước đó vào ngày 30/12/2013.. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc khai thác hiệu quả việc vận hành đưa nhà máy Đạm Cà Mau vào Top đầu những nhà máy trên thế giới vì luôn vận hành ở trên mức 100% công suất.

Ngoài bằng khen cho công ty, cá nhân ông Nguyễn Tấn Khanh – Trưởng Ban An toàn Sức khỏe, Môi trường đã vinh dự là một trong 20 cá nhân nhận được bằng khen của tỉnh Cà Mau đợt này.

Theo PVCFC
 

Việc làm nổi bật

Top