Nhà nước sẽ bán vốn tại PVT cho các NĐT tài chính

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo Đề án thoái vốn, cổ đông Nhà nước sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) từ 51% hiện nay xuống còn 36% trong giai đoạn 2019-2020.

pvt.jpg

Theo thông tin công bố, Nhà nước sẽ bán vốn tại PVT cho các NĐT tài chính và nhiều khả năng sẽ bán trực tiếp trên sàn giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, hiện chưa có kế hoạch bán cổ phần cụ thể, nhiều khả năng kế hoạch này sẽ được thực hiện trong năm 2019.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu PVT đang được giao dịch ở mức giá 17.650 đồng/cổ phiếu. Gần đây công ty đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm chưa soát xét với doanh thu đạt 3.881 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 324 tỷ đồng, tăng 100% so với cùng kỳ.

Giá dầu tăng mạnh 35% so với cùng kỳ đã cải thiện lợi nhuận của PVT trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là ở mảng kinh doanh chính là vận tải dầu thô. Các nhân tố khác đóng góp vào kết quả kinh doanh khả quan của PVT gồm: lợi nhuận không thường xuyên từ thanh lý tài sản cố định và tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý/ doanh thu giảm.

Theo đó, Công ty đã hoàn thành được 72% kế hoạch doanh thu là 5.250 tỷ đồng và 91% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 357 tỷ đồng, đề ra cho cả năm 2018.

 

Việc làm nổi bật

Top