Nhiệt điện Vũng Áng 1 có thể phải dừng hoạt động

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 31/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Cảng nhập than bị bồi lắng từ 2,4m đến 3m so với thiết kế ban đầu, nên chỉ đón được tàu 1,8 vạn tấn trở xuống cập cảng. Đây là nguyên nhân khiến kho chứa than dự phòng đang cạn dần, đe dọa đến hoạt động của nhà máy và ảnh hưởng đến an ninh năng lượng quốc gia.

    [​IMG]
    Cảng nhập than bị bồi lắng từ 2,4m đến 3m so với thiết kế ban đầu khiến tàu trọng tải lớn không thể cập cảng nhập nguyên liệu
    Cách đây hơn 1 năm, các tàu có trọng tải 3 vạn tấn vào, ra cảng nhập than của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 một cách dễ dàng. Thế nhưng thời điểm này, cảng chỉ đón được tàu dưới 2 vạn tấn vào nhập than.

    Trước nguy cơ không đủ nguyên liệu để vận hành cho nhà máy, Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh và tỉnh Hà Tĩnh đã gửi các văn bản tới các bộ, ngành liên quan xin được nạo vét. Thế nhưng, một năm trôi qua Bộ TN&MT vẫn chưa có hồi đáp. Trong lúc chờ đợi giấy phép nạo vét Cảng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 luôn nằm trong nguy cơ hết nguồn nguyên liệu.

    [​IMG]
    Để cung cấp cho lưới điện quốc gia 1 năm 7,2 tỷ KWh, mỗi ngày Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, phải đốt hết từ 1.000 tấn đến 1.100 tấn than. Để chủ động về nguồn nguyên liệu, Nhà máy đã xây dựng kho dự phòng có thể chứa than đủ cung cấp cho nhà máy trong 3 tháng. Tuy nhiên, từ khi Cảng bị bồi lắng thì kho dự trử than bị cạn kiệt nguyên liệu. Hiện nay chỉ đủ cung câp than trong vòng 10 ngày, nếu gặp điều kiện thời tiết diễn biến xấu thì nguy cơ Nhà máy buộc phải dừng hoạt động là điều đã được biết trước.

    Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng dừng hoạt động sẻ ảnh hưởng đến an ninh năng lượng quốc gia. Cấp bách là vậy nhưng giấy phép nạo vét cảng thì chưa biết khi nào mới có, trong khi mùa hè là khoảng thời gian tốt nhất cho nạo vét cảng./.

    Văn Sơn
    http://hatinhtv.vn
     

Chia sẻ trang này