Nhiều cơ hội kinh doanh khi giá dầu thô cải thiện

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/11/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) có nhiều tín hiệu tích cực khi giá dầu thô được cải thiện và thị trường khoan dầu khí “ấm” lên.

    Theo Phó Tổng Giám đốc PVD Đỗ Danh Rạng, hiện 5/6 giàn khoan dầu khí của PVD đang có việc làm. Đây chính là cơ sở để PVD kỳ vọng đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

    Thời gian qua, sau thành công của giàn khoan PV DRILLING I hoạt động cho Total Myanmar, PVD tiếp tục trúng thầu cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan tại thị trường nước ngoài như Malaysia, Indonesia, Myanmar và Thái Lan.

    Trong khi đó, thị trường khoan và dịch vụ khoan dầu khí trong nước cũng mở ra những cơ hội việc làm cho PVD.

    Hiện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đang triển khai một số dự án thăm dò và khai thác dầu khí với quy mô lớn như: Dự án Cá Rồng Đỏ, Cá Voi Xanh và Lô B Ô Môn.

    Trong đó, Dự án Cá Rồng Đỏ được kỳ vọng sẽ triển khai vào năm 2018 nhằm bù đắp sản lượng khí khô vốn được dự báo sẽ suy giảm trong các năm tới.

    Cùng với Cá Rồng Đỏ, Dự án Cá Voi Xanh cũng được đánh giá có tiềm năng về khí lớn nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

    Ngoài ra, Lô B Ô Môn, dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt và các mỏ khí khác cũng được phát triển song song với dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2 nhằm đảm bảo nguồn khí đưa về bờ cho đường ống Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2, một dự án quan trọng của PVN trong những năm tới.

    Trong quý III/2017, lợi nhuận sau thuế của PV Drilling đã dương trở lại với 25 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm 2016.

    Đặc biệt, PVD vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng với hiệu suất hoạt động cao trên 98% và an toàn với nhiều năm liền đạt zero LTI (không xảy ra tai nạn mất thời gian làm việc).

    [​IMG]
    Phó Tổng Giám đốc PVD Đỗ Danh Rạng cho biết, để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường khoan và dịch vụ khoan dầu khí, Tổng Công ty đang tập trung thực hiện tái cấu trúc, tăng cường quản trị tài chính, triệt để tuân thủ các giải pháp tiết giảm chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh, đặc biệt chú trọng cắt giảm chi phí vận hành các giàn khoan.

    PVD cũng điều phối hợp lý nguồn nhân lực, hoàn thiện dự án quản trị rủi ro, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp và an toàn trong vận hành giàn.

    Sau khi chạm đáy 29 USD/thùng vào đầu năm 2016, đến đầu tháng 11/2017, giá dầu WTI đang giao dịch ngưỡng 45,7 USD/thùng, cao hơn 28% so với mức 45 USD/thùng của tháng 6/2017.

    Giá dầu Brent cũng vượt ngưỡng 64 USD/thùng, tăng 35,7% từ tháng 6/2017 đến nay.

    OPEC cũng dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng trong năm 2018 khiến các nhà đầu tư thêm tự tin về khả năng tình hình cung vượt cầu sẽ dần khắc phục.

    Cùng với đà hồi phục của giá dầu, thị trường dịch vụ khoan đang dần có những tín hiệu lạc quan.

    Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức ODS Petrodata, chuyên nghiên cứu về thị trường khoan dầu khí thì nhu cầu giàn khoan tự nâng tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2018 được dự báo vào khoảng 34 giàn, một sự cải thiện rõ rệt so với chỉ 27 giàn của thời điểm cuối năm 2016./.

    Anh Nguyễn/TTXVN​
     

Chia sẻ trang này