Nhiều quốc gia lên kế hoạch cấm bán xe chạy xăng dầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hà Lan, Na Uy và nhiều quốc gia khác đang nỗ lực giảm khí thải ra môi trường bằng cách ra lệnh cấm bán xe chạy bằng xăng, dầu.

Trang IBtimes cho biết Đảng Lao động Hà Lan đang muốn ban hành một chính sách mới, cấm bán xe chạy xăng, dầu diesel hay bất kỳ một chế phẩm nào từ nguyên liệu hóa thạch. Bắt đầu từ năm 2025, các xe mới bán ra thị trường phải là xe điện hoặc xe chạy bằng hydro. Lệnh cấm này là một trong những nỗ lực của Hà Lan để “cứu Trái đất” khỏi ô nhiễm. Tất nhiên là những chiếc xe chạy xăng dầu đã được người dân đang sở hữu trước thời điểm đó thì vẫn được phép chạy trên đường nhưng sau thời điểm này, nếu họ muốn đổi xe mới thì chỉ được mua xe điện.
Lệnh cấm này là một sáng kiến của Đảng Lao động Hà Lan - đảng đang cầm quyền tại quốc gia này. Sáng kiến đã được đưa ra thảo luận lần đầu tiên vào tháng 3 vừa qua và đã được Hạ viện quốc hội nước này thông qua. Nhiều khả năng lệnh cấm sẽ chính thức trở thành một điều Luật. Nếu điều này trở thành hiện thực, Hà Lan sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm bán xe chạy xăng, dầu.

images1758950_xe_dien.jpg

Ngoài Hà Lan, Na Uy cũng đang có ý định tương tự và thời điểm cũng là năm 2025. Na Uy hiện là thị trường lớn nhất cho xe điện trên thế giới. Ô tô điện đang chiếm tới khoảng 24% tổng số ô tô đang lưu thông trên các đường phố của Na Uy. Đức - quê hương của nhiều nhà sản xuất xe ô tô truyền thống thì dự kiến áp dụng lệnh cấm vào năm 2030.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện được lệnh cấm trên, giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra môi trường thì giá những chiếc xe điện sẽ còn phải giảm thêm nhiều để phù hợp với thu nhập người dân. Nếu không chỉ có những người giàu mới sở hữu được chúng. Những chiếc xe điện như Tesla 3 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2017 được mong đợi là sẽ giúp giá xe điện giảm xuống. Dự kiến giá mỗi chiếc vào khoảng 30.000 bảng Anh.


Hoàng Vũ (Theo IBtimes)​
 

Việc làm nổi bật

Top