Nhơn Trạch 3 và 4 - định hướng công nghiệp điện khí Việt trong tương lai

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 do PV Power làm chủ đầu tư và kho cảng LNG Thị Vải do PV Gas thực hiện đầu tư, quản lý...

    [​IMG]
    Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hoà
    Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán POW) đã tổ chức Hội thảo "Mô hình đầu tư các Nhà máy điện sử dụng khí LNG Nhập khẩu" mới đây tại Hà Nội. Hội thảo được tổ chức với mục tiêu giới thiệu về chuỗi dự án khí LNG Thị Vải - nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 tới các đối tác, các đơn vị tư vấn, các ngân hàng/tổ chức tín dụng trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm về công nghệ nhà máy điện khí, công tác quản lý đầu tư xây dựng, công tác thu xếp vốn cho dự án.

    Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power nhấn mạnh Chuỗi dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 do PV Power làm chủ đầu tư và kho cảng LNG Thị Vải do PV Gas thực hiện đầu tư, quản lý sẽ tạo nên một chuỗi giá trị về kinh tế cũng như định hướng phát triển cho ngành công nghiệp điện - khí LNG của Việt Nam trong tương lai.

    Theo tiến độ dự kiến, kho cảng LNG Thị Vải sẽ bắt đầu khai thác vào quý 2/2022 và dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 sẽ vận hành vào cuối năm 2022/2023, việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án phải thực hiện đồng bộ với nhau.

    Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 là nhà máy điện đầu tiên sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu cho sản xuất điện tại Việt Nam. Việc đầu tư dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao và thiếu hụt công suất tại khu vực miền Nam, đặc biệt khu vực Thành phố Hồ Chí Minh; Đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp, giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào nhiên liệu than nhập khẩu có tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro về cung ứng điện…

    Hội thảo đã được nghe các diễn giả đến từ các đơn vị như PV Gas, Poyry, SS&A, Citibank trình bày các nội dung hết sức quan trọng đối với việc phát triển dự án Nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu. Các đại biểu tham dự đã có cái nhìn toàn diện và cụ thể nhất về Dự án kho chứa LNG Thị Vải, Phương án cung ứng LNG nhập khẩu cho NMĐ Nhơn Trạch 3&4, Kinh nghiệm triển khai các dự án điện sử dụng LNG, Công nghệ tuabin khí áp dụng cho nhà máy điện khí sử dụng LNG và Kinh nghiệm thu xếp vốn cho các dự án điện.

    Ông Nguyễn Tiến Vinh, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận những kết quả mà PV Power đã đạt được trong suốt hơn 11 năm hình thành và phát triển. Với vai trò là Cổ đông lớn của 2 đơn vị PV Power và PV Gas, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để PV Power thực hiện đầu tư xây dựng dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 và đưa nhà máy vào vận hành đúng tiến độ được giao cũng như chỉ đạo Tổng công ty Khí Việt Nam đầu tư xây dựng kho cảng LNG Thị Vải đồng bộ để đảm bảo chuỗi dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 - kho LNG Thị Vải đạt hiệu quả cao nhất.

    Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự và đại diện lãnh đạo PV Power đã có phần trao đổi, chia sẻ sôi nổi và thiết thực xoay quanh các vấn đề về thu xếp vốn, công nghệ cho Nhà máy và cơ chế để đảm bảo cho các dự án được triển khai hiệu quả.

    Ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Power đã gửi lời cảm ơn đến các tham luận của các đối tác PV Gas, Poyry, SS&A và Citibank; đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và những ý kiến góp ý của các đại biểu trong phần trao đổi để công tác triển khai dự án đạt hiệu quả cao nhất.

    Thay mặt Lãnh đạo PV Power, ông cam kết sẽ triển khai dự án đúng tiến độ, đồng thời mong muốn các cơ quan có thẩm quyền, các nhà đầu tư, các đối tác sẽ hỗ trợ PV Power trong suốt quá trình triển khai dự án, để dự án được đưa vào vận hành đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả đầu tư cho dự án, mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước và các cổ đông. Đây cũng là tiền để để phát triển ngành công nghiệp khí LNG và ngành công nghiệp sản xuất điện sử dụng khí LNG nhập khẩu trong tương lai của Việt Nam.

     

Chia sẻ trang này