Những “chiến sĩ áo xanh” ở BSR

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, công trình trọng điểm quốc gia. Nơi hàng ngàn con người đang ngày đêm miệt mài với công việc kỹ thuật, với máy móc hiện đại, tạo ra những sản phẩm giá trị cho xã hội. Và trong số họ có không ít người đã từng tham gia chiến đấu trên các mặt trận giải phóng dân tộc. Chiến tranh đi qua, nhưng đồng đội của họ vẫn còn nằm lại đâu đó, vẫn có những mảnh đời bất hạnh sau chiến tranh. Hội Cựu chiến binh Nhà máy lọc dầu Dung Quất (HCCB BRS) ra đời, đã và đang làm tròn nghĩa cử đồng đội bằng nhiều việc làm thiết thực, bằng cả tâm huyết như những ngày còn sát cánh bên nhau trên chiến trường.

    Anh Đặng Hồng Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Hội cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí, Chủ tịch Hội cựu chiến BSR là người có sáng kiến qui tụ 70 cựu binh của BSR lại, họ bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất, làm hạt nhân nòng cốt trong mọi phong trào của BSR từ an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đến những phong trào thiết thực hàng ngày của nhà máy, như: Thi đua lao động giỏi, sáng tạo trong lao động. Với họ, làm việc tốt ngày hôm nay cũng có nghĩa là tri ân đến đồng đội. Không chỉ vậy, nhiều chương trình do HCCB BSR khởi xướng đã đi vào cuộc sống, góp phần sẻ chia những mất mát với đồng đội, với gia đình các anh hùng liệt sĩ. Chương trình “Về với Mẹ liệt sĩ Gạc Ma” là một ví dụ. Anh Đặng Hồng Sơn, hiện là Phó Ban quản lý Mở rộng - Nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cũng từng là một cựu binh tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc gợi ý với mọi người: “Hội Cựu chiến binh Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ tổ chức cuộc gặp mặt những bà mẹ và những người thân của 64 liệt sĩ hy sinh trên đảo Gạc Ma tại Cam Ranh”.

    [​IMG]
    Anh Đặng Hồng Sơn nhớ lại: “Khi tiến hành đề xuất việc này với lãnh đạo nhà máy, sự ủng hộ của Ban lãnh đạo là rất lớn, anh em chúng tôi rất mừng và xúc động. Anh em chúng tôi đã âm thầm vận động, tổ chức, tiến hành thăm viếng gia đình các chiến sĩ Gạc Ma trên mọi miền Tổ quốc. Số tiền 640 triệu đồng mà Hội Cựu chiến binh của Tập đoàn Dầu khí tặng thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma trong dịp đó là rất đáng quý, song đáng trân trọng hơn là những người lính của Hội cựu chiến binh BSR đã không quản khó khăn để có mặt ở nhiều gia đình của các liệt sĩ. Một lời động viên và chia sẻ của các cựu binh này đã thành nguồn động viên to lớn đối với các mẹ. Bây giờ, câu chuyện ấy đã được biết đến rất nhiều, đã có nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ cho gia đình các chiến sĩ Gạc Ma. Nhưng phát kiến đầu tiên của những “người lính áo xanh” Nhà máy lọc dầu Dung Quất ngày ấy đã đưa phong trào lan tỏa ra mọi miền đất nước.

    Là công trình trọng điểm, nơi được xem là đầu mối an ninh năng lượng của đất nước. Vì vậy, an toàn trong sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu. Và an ninh của nhà máy cũng quan trọng không kém. HCCB BSR được tín nhiệm giao phó việc phối hợp với HCCB các xã đóng xung quanh khu vực nhà máy vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tầm quan trọng của nhà máy mà mấu chốt là quán triệt Nghị quyết số 03/2002/NĐ-CP của Chính phủ nhằm thống nhất nhận thức và nâng cao trách nhiệm của mỗi công dân trong việc bảo vệ và phát triển công nghệ dầu khí.

    Chỉ sau 7 năm chính thức đi vào hoạt động, HCCB BSR đã khởi xướng 7 chương trình hoạt động ở tất cả các lĩnh vực. Từ chương trình vận động “CCB gương mẫu đi đầu trong sản xuất, kinh doanh, vận hành nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả”. Đến các chương trình khác như “CCB công ty phối hợp với CCB các địa phương vận động quần chúng, nhân dân tham gia giữ gìn an ninh, an toàn trên địa bàn hoạt động của nhà máy”; “Công tác an sinh xã hội”; “công tác về nguồn tham gia giáo dục thế hệ trẻ”; “CCB tự huấn luyện và tham gia huấn luyện quân dự bị, sẵn sàng chiến đấu và tham gia các hoạt động cứu trợ, cứu nạn”; “Xây dựng tổ chức CCB và tham gia xây dựng Đảng bộ công ty trong sạch vững mạnh”; “Văn hóa - thể thao và các hoạt động giao lưu kết nghĩa”.

    Từ các chương trình đã khởi xướng ấy, rất nhiều thành tích, thành quả lao động của tập thể nhà máy cũng có phần góp không nhỏ của các “chiến sĩ áo xanh” BSR. Trong bản báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Nhà máy LDDQ do Tổng Giám đốc Trần Ngọc Nguyên công bố, có thể so sánh sự phát triển lũy kế của Lọc hóa dầu Bình Sơn tăng theo từng năm. Sản lượng sản xuất 6 tháng đầu năm 2016 đạt 117%, bằng 58% kế hoạch cả năm. Tiêu thụ trên thị trường cả nước 3,2 triệu tấn sản phẩm xăng dầu, doanh thu đạt 33.500 tỷ đồng. Nếu như năm 2010 công suất vận hành của NMLD Dung Quất đạt mức bình quân là 95% thì năm 2013 đạt 101% và năm 2016 đang vận hành ở mức 107% công suất thiết kế (mức tối đa cho phép hiện nay là 110%). Công tác bảo dưỡng sửa chữa theo đúng kế hoạch với hai đợt bảo dưỡng tổng thể vào năm 2011 và 2014 đã khẳng định tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao của đội ngũ cán bộ kỹ sư BSR, cả hai đợt bảo dưỡng đều về sớm từ 2-5 ngày so với kế hoạch, đã làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho Nhà nước. Mặc dù khó khăn từ áp lực giá dầu giảm là không nhỏ. Nhưng dù ở đâu, ở nhiệm vụ nào, ở vị trí công tác nào, các cựu chiến binh BSR vẫn luôn kề vai sát cánh với hàng ngàn người trẻ vượt qua khó khăn.

    [​IMG]
    HCCB BSR từ ngày thành lập đến nay luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của các cấp lãnh đạo từ Tập đoàn đến nhà máy. Vì vậy, Hội đã có điều kiện tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa trên đất nước Lào, thăm nhà tù Côn Đảo, tham gia cùng Hội Cựu chiến binh Tập đoàn các hoạt động về nguồn, các hoạt động tri ân đồng đội. Hội đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các cựu chiến binh là thương binh, thân nhân gia đình CBCNV là liệt sỹ nhân Ngày thương binh liệt sỹ (27/7) và Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12). Đây cũng là dịp để họ ôn lại truyền thống anh dũng năm nào.

    Luôn bám sát cùng sự phát triển của nhà máy, nhiệm kỳ 2012 -2017, HCCB BSR đã đề ra 5 mục tiêu chính, đó là nâng cao chất lượng của Hội về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành, sản xuất, kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các hội viên, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống; đẩy mạnh các hoạt động của Hội trong công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; phối hợp tuyên truyền chủ nghĩa yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tích cực tham gia bảo vệ an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại đơn vị và nơi cư trú.

    Xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách nhịp nhàng, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Hội cựu chiến binh BSR đã chủ động tổ chức, phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa.

    ĐÔNG HẢI/Lao động và Xã hội​
     

Chia sẻ trang này