Những dấu hiệu báo hiệu sớm chứng suy giảm thính lực rất dễ bị bỏ qua

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi longledhtm, 16/6/18.

  1. longledhtm
    Offline

    longledhtm New Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Suy giảm thính lực là tình trạng suy giảm chức năng nghe, có thể biểu hiện ở bất cứ lứa tuổi nào với rất nhiều mức khác nhau. Khi khả năng nghe suy giảm, bệnh nhân mắc phải nhiều khó khăn trong tiếp xúc mỗi ngày, dần dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cơ thể, thậm chí là ù tai kéo dài hoặc điếc. Có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo sớm tình trạng giảm khả năng nghe, dù vậy, nếu như không để ý kỹ, người mắc bệnh sẽ bỏ qua cơ hội tốt nhất điều trị bệnh kịp thời. Dưới đây là 5 biểu hiện cảnh báo sớm chứng giảm thính lực dễ bị bỏ qua.

    [​IMG]

    1. Không giữ được thăng bằng

    Nếu như nhận thấy mình gặp khó khăn trong giữ thăng bằng thì các bạn cần phải đi thăm khám sớm vì đây có thể không đơn giản chỉ là sự vụng về, mà còn là biểu hiện của tình trạng suy giảm chức năng nghe. Nguyên nhân vì ống tai trong là cơ quan có nhiệm vụ phát tín hiệu tới não bộ để có thể giữ thăng bằng. Tổn thương tai trong sẽ khiến não mất kiểm soát thăng bằng, khiến bạn hay ngã hơn.

    2. Nhanh quên

    Tình trạng hay quên rất dễ bị nhiều người nghĩ là vấn đề về trí não. Tuy nhiên, có điều bạn chưa hiểu rõ là trí nhớ phần lớn dựa vào những gì các bạn nghe được. Rất khó để nhớ một điều gì đó, nếu các bạn không nghe thấy chúng. 1 nghiên cứu khoa học trên JAMA Internal Medicine kết luận rằng, những người gặp vấn đề về chức năng nghe bị suy giảm khả năng tư duy nhanh hơn so với những người nghe tốt.

    Giải thích cho chuyện này, các chuyên gia cho rằng: Khi mà thính lực bị suy giảm, não bộ cần thêm năng lượng để thu nhận và phân tích âm thanh thu được, điều này gây tổn hại cho trí nhớ và tư duy. Vì vậy, ngay khi tự nhận thấy mình hay quên hơn cũng có khả năng là bạn đang gặp phải “trục trặc” về tai. Nên tới ngay các phòng khám uy tín tại hà nội để kiểm tra và điều trị kịp thời.

    3. Đau tai khi nghe tiếng động lớn

    Những âm thanh lớn gây ồn ào và khó chịu, tuy nhiên chúng lại khó có thể làm hình thành tình trạng đau tai. Chỉ khi thính lực gặp phải vấn đề, tai ít đảm bảo khả năng ngăn những tiếng ồn lớn mới dẫn tới tình trạng đau tai. Cơn đau tai có thể rõ rệt hoặc âm ỉ tùy thuộc mức độ suy giảm thính lực của bạn.

    4. Bạn luôn phải hỏi “cái gì?”

    Nếu như bạn cảm thấy không thể nghe rõ hay ù tai ở nơi có nhiều âm thanh hỗn tạp thì đừng vội vàng đổ lỗi cho không gian quá ồn hay âm thanh kém. Bởi vì, đây cũng có thể là tình trạng của chứng suy giảm khả năng nghe. Lúc tai hoạt động tốt, các bạn có thể nhận biết và chọn ra các âm thanh muốn nghe nhất trong không gian ồn ào. Chỉ trong trường hợp bị thính lực kém, tai của bạn mới không còn khả năng nhận thấy rõ tất cả mọi thứ xung quanh. Việc bạn cần làm là hãy nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng tốt tại hà nội để được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và khắc phục kịp thời.

    5. Luôn luôn phải hướng tai về nơi phát ra âm thanh

    Nếu một ngày, bạn nhận mình thường xuyên phải quay đầu để hướng về phía có âm thanh hoặc những người trò chuyện thì rất có thể bạn đang gặp phải những vấn đề về chức năng nghe. hành động hướng tai về bên có âm thanh sẽ giúp cho bạn nghe tốt hơn. Tuy nhiên, các bạn không nên làm theo nó thường xuyên vì theo thời gian, nó sẽ làm chức năng cảm thụ âm thanh của bạn ngày càng nghe kém đi. Điều tốt nhất các bạn cần phải thực hiện đó là đến gặp bác sĩ địa chỉ khám tai mũi họng tại hà nội uy tín để được chẩn đoán bệnh tình sớm.
     

Chia sẻ trang này