Nigeria, Libya có thể tham dự hội nghị của OPEC

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bộ trưởng Dầu mỏ của Nigeria và giám đốc công ty dầu mỏ nhà nước Libya có thể tham dự một cuộc họp chung giữa OPEC và các quốc gia ngoài OPEC vào ngày 22/9 bàn luận về sự phát triển của thỏa thuận để hạn chế sản lượng.

    Cả hai nước được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và kết quả sự gia tăng sản lượng của họ đã tác động tới giá. Điều này đã thúc đẩy thêm đàm phán về hiệp ước này gồm cả Libya và Nigeria.

    Bộ trưởng Dầu mỏ của Nigeria, Emmanuel Ibe Kachikwu rất có thể tham dự cuộc họp ngày 22/9, trong khi nguồn tin khác cho biết Mustafa Sanalla, chủ tịch của tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya cũng được dự kiến tham gia cuộc họp này.

    [​IMG]
    Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ nhắm tới xóa bỏ dư cung dầu thô toàn cầu bằng cách hạn chế sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày, trong khi đó Nga và các nhà sản xuất ngoài OPEC cũng cắt giảm khoảng 600.000 thùng/ngày cho tới hết tháng 3/2018.

    Các bộ trưởng trong một hội đồng giám sát thỏa thuận này, gồm Kuwait, Venezuela và Algeria, cộng với các nhà sản xuất ngoài OPEC là Nga và Oman được lên kế hoạch nhóm họp vào 22/9 tại Vienna.

    Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih có thể không tham dự cuộc họp ngày 22/9. Thành viên Iraq cho biết các bộ trưởng đang bàn luận về một vài lựa chọn, gồm gia hạn hiệp ước này ít nhất 3 tháng và cắt giảm thêm.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này