NMLD của SOCAR tại Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến vận hành trong quý 3/2018

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty dầu quốc gia Azerbaijan SOCAR cho biết sẽ khánh thành NMLD Star đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 30 năm qua vào quý 3 năm 2018.

Dự án NMLD Star có trị giá khoảng 6 tỷ USD, sẽ cung cấp các nguyên liệu đầu vào cho Công ty hóa dầu Petkim của Thổ Nhĩ Kỳ để giúp nước này giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm chế biến dầu nhập khẩu và góp phần nâng công suất lọc dầu của Thổ Nhĩ Kỳ thêm 30%.

nmld-cua-socar-tai-tho-nhi-ky-du-kien-di-vao-van-hanh-trong-quy-32018.jpg

Nhà máy này được xây dựng tại bờ biển Aegean, có công suất khoảng 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm với các sản phẩm chính là 1,6 triệu tấn naptha, 0,42 triệu tấn xylen, 4,8 triệu tấn dầu diesel và nhiên liệu máy bay phản lực, cốc dầu mỏ, reformate, lưu huỳnh và khí hóa lỏng (LPG).

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang sản xuất dư thừa xăng nhưng lại phụ thuộc nhiều vào nguồn dầu diesel nhập khẩu với mức tiêu thụ nhiên liệu gia tăng khoảng 7% mỗi năm và dự kiến sẽ cần khoảng 25 triệu tấn vào năm 2019. Tupras là công ty lọc dầu duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ với bốn nhà máy trên toàn quốc có công suất chế biến 28 triệu tấn/năm (560.000 thùng/ngày).

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam
 

Việc làm nổi bật

Top