Nổ ở đầu mối khí đốt hàng đầu châu Âu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/12/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chiều 12-12 (giờ VN) đã xảy ra một vụ nổ tại đầu mối khí đốt hàng đầu châu Âu, làm một người chết và ít nhất 18 người khác bị thương.

    Vụ nổ xảy ra tại Baumgarten, nằm ở miền đông nước Áo, gần biên giới với Slovakia. Đây là đầu mối tiếp nhận các đường ống dẫn khí đốt lớn nhất Áo, nhận khí đốt nhập khẩu từ Nga, Na Uy và nhiều nước khác.

    Trả lời AFP, người phát ngôn sở cứu hỏa Edmund Tragschitz nói: "Vụ nổ xảy ra lúc 8h45 (giờ địa phương - tương đương 16h45 giờ VN), kéo theo một vụ cháy lớn. Nhưng mọi thứ đã được kiểm soát".

    Theo ông Tragschitz, vụ nổ làm một người bị thương nặng và 60 người khác bị thương nhẹ.

    Tuy nhiên, Thông tấn xã Áo dẫn tin từ Hội Chữ thập đỏ lại cho biết vụ nổ làm một người chết và ít nhất 18 người khác bị thương.

    [​IMG]

    Trên mạng xã hội, cảnh sát khuyến cáo người dân nên tránh xa khu vực này. Tại hiện trường rất nhiều đội cứu hỏa đã được điều đến.

    Reuters dẫn tin từ OMV, công ty dầu khí có cổ phần nhỏ trong công ty điều hành đầu mối Baumgarten, rằng nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định và cũng chưa biết được liệu vụ nổ sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp khí đốt ra sao.

    Người phát ngôn của OMV khẳng định đám cháy đã được kiểm soát để chắc chắn không còn vụ nổ nào khác.

    Vụ nổ khiến đường ống dẫn khí đốt chính của Slovakia đi qua Áo phải tạm dừng. Tuy nhiên, nguời phát ngôn của Eustream, công ty quản lý đường ống, khẳng định việc tạm dừng không ảnh hưởng việc cung cấp khí đốt tại Slovakia.

    Hằng năm, Baumgarten tiếp nhận khoảng 40 triệu mét khối khí đốt và phân phối lại cho nhiều nước khác của châu Âu như Đức và miền bắc nước Ý.

    Đ.K.L
    tuoitre.vn
     

Chia sẻ trang này