Nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dầu khí Việt Nam.

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG – ĐÀO TẠO' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/12/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sau 38 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí đã trở thành một trong những cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dầu khí Việt Nam.

    Chứng kiến việc tuyển và đào tạo thợ lặn, học viên tại đây được biết, thợ lặn lành nghề trong ngành dầu khí có thể hưởng mức lương 30-40 triệu đồng/người/tháng, quá trình học tập cũng được bao trọn ăn, ở, đi lại, học phí, ra trường được cấp chứng chỉ của Tổ chức Hàng hải quốc tế. Thuận lợi là thế, nhưng để thi đậu vào thợ lặn không phải dễ dàng.

    [​IMG]
    Theo Thạc sĩ Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí, tuyển thợ lặn trong ngành này khắt khe như tuyển phi công, nghề này không cho phép sai sót và không có cơ hội sửa sai, bởi lẽ chỉ cần một chút sơ suất sẽ dẫn đến bỏ mạng dưới đáy biển, tiêu tốn, hỏng hóc các công trình cả trăm tỷ, nghìn tỷ đồng ngoài biển. Do vậy, ngoài học văn hóa dầu khí, kiến thức dầu khí, ngoại ngữ, rèn luyện sức khỏe thì thợ lặn phải thành thạo các môn bơi, lặn sâu, kỹ năng hàn, lắp ráp cơ khí dưới đáy biển, trong các chân giàn khoan...

    Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí đã đào tạo gần 120.000 lượt học viên với 90 chuyên ngành đào tạo, cho “ra lò” nhiều thế hệ học viên mà giờ giữ nhiều cương vị khác nhau, từ tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, đến những công nhân có chất lượng cao, sánh ngang tầm thế giới…

    Thạc sĩ Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí cho rằng, xác định khi đã hội nhập thì phải cạnh tranh rất lớn. Hiện có rất nhiều trường tham gia đào tạo dầu khí, có cả xã hội hóa. Nên trường không chỉ đảm bảo cung cấp nhân lực cho các đơn vị đến ký hợp đồng đào tạo với nhà trường mà còn là đảm bảo với các em học tập tại trường. Để sau này, không chỉ làm việc trong các đơn vị của ngành mà các thế hệ học sinh này phải đủ trình độ tham gia các liên doanh dầu khí nước ngoài. Đây cũng là một cách khẳng định thương hiệu và chất lượng của trường và của ngành dầu khí Việt Nam có thể vươn lên trong hội nhập.

    Điều đáng mừng là, nhờ đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhiều công đoạn xây dựng, sửa chữa, lắp ráp… phức tạp, trước đây phải thuê chuyên gia nước ngoài với chi phí cao, thì nay, các kỹ sư, công nhân người Việt Nam đã có thể làm chủ công nghệ hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước của ngành dầu khí.

    Đức Dũng - dantocmiennui.vn/​
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này