Petrobras bán 90% cổ phần công ty con

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras của Brazil ngày 6/9 thông báo bán 90% cổ phần của Công ty Transportadora Associada de Gas S.A (TAG) theo chương trình thoái vốn.

Động thái này nhằm giảm quy mô hoạt động và đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính của doanh nghiệp.

Thông cáo của Petrobras cho biết TAG hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển khí đốt tự nhiên.

Đơn vị trên có giấy phép quản lý dài hạn một hệ thống đường ống dẫn khí dài gần 4.500 km, trong đó phần lớn nằm tại khu vực phía Bắc và Đông bắc của Brazil với công suất vận chuyển 74,7 triệu m3 khí/ngày.

petrobras-bnews-vn.jpg

Từ năm 2015, Petrobras đã triển khai chương trình thoái vốn nhằm thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng từ khi đường dây tham nhũng lớn nhất từ trước tới nay tại tập đoàn này bị phanh phui vào tháng 3/2014.

Theo cảnh sát, đường dây đó đã dùng khoảng 4 tỷ USD hối lộ hàng loạt chính trị gia và quan chức lãnh đạo của Petrobras.

Doanh nghiệp dầu khí Brazil đã mất khoảng 2 tỷ USD trong vụ bê bối tham nhũng.

Thông qua việc bán cổ phần, Petrobras lập kế hoạch tái cơ cấu nhằm thu hẹp quy mô, cũng như giải quyết tình hình tài chính tiêu cực hiện nay do giá dầu suy giảm trong những năm gần đây.

Theo số liệu thống kê, đơn vị này đã thu về 13,6 tỷ USD từ việc chuyển nhượng cổ phần các công ty con trong giai đoạn 2015-2016 và hy vọng thu được 21 tỷ USD từ hoạt động đó trong thời gian 2017-2018.

Petrobras đã đạt lợi nhuận ròng 1,5 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm 2017, trong khi thiệt hại 280 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Phương Lan (P/v TTXVN tại Buenos Aires)​
 

Việc làm nổi bật

Top