Petrobras lên kế hoạch cắt giảm 12.000 nhân viên

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 2/4/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras của Brazil vừa thông báo kế hoạch sa thải 12.000 nhân viên thông qua hình thức thôi việc tự nguyện.

    Quyết định này nhằm công ty dầu mỏ lớn nhất Brazil tiết kiệm khoản 33 tỷ real (tương đương 9,25 tỷ USD) cho đến năm 2020.

    [​IMG]
    Thông cáo báo chí của Petrobras nêu rõ ban lãnh đạo tập đoàn đã nhất trí phương án cắt giảm nhân viên và đây một phần trong kế hoạch quản lý trong thời gian tới. Petrobras cho biết đang cân nhắc con số 12.000 việc làm bị cắt giảm trong tổng số 57.000 nhân viên. Chi phí đền bù cho số nhân viên nghỉ việc ước tính khoảng 1,23 tỷ USD.

    Hồi năm 2014, tập đoàn này cũng đã cắt giảm 6.254 người theo hình thức thôi việc tự nguyện. Hiện tại, Petrobras đang trong giai đoạn tái cơ cấu và phải đương đầu loạt rắc rối như các khoản nợ, nguồn thu giảm do giá dầu tụt dốc, và nhiều quan chức của tập đoàn này bị bắt giữ do dính líu vào vụ bê bố tham nhũng. Trước đó, Petrobras cũng buộc thôi việc đối với 43% trong tổng số 5.300 giám đốc điều hành và quản lý của tập đoàn, đa số là những người có lương và hưởng bộc lộc cao.

    Bê bối tham nhũng tại tập đoàn dầu khí hàng đầu Petrobras bắt đầu bị phanh phui từ tháng 3/2014. Theo cảnh sát, đường dây này đã dùng khoảng 4 tỷ USD hối lộ hàng loạt chính trị gia và quan chức lãnh đạo của Petrobras. Tính đến nay đã có hơn 100 cá nhân chính thức bị kết tội tham nhũng, rửa tiền và thành lập băng đảng, trong đó có hàng chục lãnh đạo từ các tập đoàn xây dựng và kỹ thuật hàng đầu Brazil. Khoảng 50 chính trị gia, trong đó có nhiều nghị sĩ và thống đốc bang, nằm trong diện bị điều tra./.

    TTXVN​
     

Chia sẻ trang này