PGPIC đầu tư 9 tỷ USD để xây dựng 10 nhà máy hóa dầu ở Iran

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty Công nghiệp Hóa dầu Vịnh Persian (PGPIC) đang triển khai xây dựng 10 dự án hóa dầu với mức đầu tư hơn 9 tỷ USD trên khắp Iran.

Rasoul Ashfarzadeh, Giám đốc kế hoạch và phát triển của PGPIC, cho biết các dự án này cho đến nay đã hoàn thành được khoảng 10 đến 90% tiến độ. Trong đó nhà máy hóa dầu Bidboland ở phía Tây Nam thành phố Behbahan - một trong những dự án lớn của PGPIC đã đạt được 65% tiến độ. Một dự án khác ở Gachsaran, phía Tây Iran, cũng đạt 45% tiến độ. Các dự án ở Bidboland, Ilam và Lordegan dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm mới của Iran (bắt đầu từ ngày 21/3/2018). Khi đi vào hoạt động, các dự án này có thể tạo ra từ 300 đến 600 việc làm trực tiếp.

1114_20180112_PGPIC_invests_9bUSD_10plants_Iran.jpg

Hiện nay công suất chế biến dầu khí tại các nhà máy của PGPIC đạt 22 triệu tấn/năm, tuy nhiên trong những năm gần đây công ty đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu trong ngắn hạn. Các công ty con của PGPIC xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu đạt từ 8 tỷ đến 9 tỷ USD mỗi năm. Trong năm 2013, PGPIC đã được công nhận là đơn vị sản xuất hóa dầu lớn thứ hai ở Trung Đông.

Trong vài năm qua, Iran đã mở rộng đáng kể phạm vi và khối lượng sản phẩm hóa dầu và trở thành nước sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ lớn thứ hai ở Trung Đông sau Arập Xêút với công suất chế biến khoảng 60 triệu tấn sản phẩm hóa dầu mỗi năm, dự kiến sẽ đạt gia tăng thêm 8,5 triệu tấn đến tháng 3/2018 khi các dự án mới bắt đầu hoạt động.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)
 

Việc làm nổi bật

Top