Phát hiện nửa tỷ thùng dầu ngoài khơi Ghana

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty Aker Energy của Na Uy cho biết đã phát hiện ra dầu với số lượng thương mại ngoài khơi Ghana.

    Công ty dầu mỏ Aker Energy cho biết hoạt động khoan thăm dò gần đây đã phát hiện "khoảng 450-550 triệu thùng dầu tương đương (Mbep)" tại mỏ Pecan, cách thị trấn ven biển Takoradi 166 km. Các cuộc thăm dò trong tương lai có thể đưa tổng trữ lượng của mỏ này lên tới 600-1.000 Mbep, công ty cho biết trong một tuyên bố.

    [​IMG]

    Chính phủ Ghana cho biết thông báo này là "tin tốt" có thể mang lại "cơ hội mới cho nền kinh tế" và là nguồn tài trợ mới để đầu tư vào các dự án kinh tế xã hội trong tương lai.

    Aker Energy đã bắt đầu vận hành mỏ dầu Pecan vào năm ngoái và nắm giữ 50% cổ phần. Lukoil của Nga và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ghana cũng là cổ đông.

    Ghana, có những mỏ dầu ngoài khơi đầu tiên được phát hiện vào năm 2007, đã trở thành nhà sản xuất dầu vào năm 2010. Dự trữ dầu của đất nước này được ước tính từ 5 đến 7 tỷ thùng.

    Năm 2017, việc giải quyết tranh chấp về lãnh hải giữa Ghana và Côte d'Ivoire đã thúc đẩy hơn nữa mức độ sản xuất dầu của Ghana. Tổng thống Nana Akufo-Addo nói rằng điều này mở ra "cơ hội phát triển và thịnh vượng", bao gồm tài trợ cho các trường học, bệnh viện và đường sá.

     

Chia sẻ trang này