Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chiều 18-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và động viên, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC, PTSC Quảng Ngãi được thành lập từ năm 1997. Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty không ngừng phát triển, hiện PTSC Quảng Ngãi đang tập trung phát triển 04 loại hình dịch vụ chính gồm: Dịch vụ Cảng và logistics, Dịch vụ Tàu lai dắt và Tàu chuyên ngành Dầu khí, Dịch vụ cơ khí dầu khí và xây lắp công trình công nghiệp và Dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa cho Nhà máy Lọc dầu. Từ năm 2013 đến nay, doanh thu bình quân hàng năm của PTSC Quảng Ngãi đạt 650 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước hàng năm 28 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 800 lao động.

Trong 9 tháng năm 2017, doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hơn 504 tỷ đồng, chiếm 84,03% so với kế hoạch năm 2017; lợi nhuận trên 25 tỷ đồng, chiếm 84,03% so với kế hoạch năm 2017; nộp ngân sách Nhà nước trên 23 tỷ đồng, chiếm 83,85% so với kế hoạch năm 2017; Thu nhập bình quân trên 13 triệu đồng/ người/ tháng.

Kế hoạch trong 3 tháng cuối năm 2017, PTSC Quảng Ngãi phấn đấu hoàn thành mục tiêu cả năm đã đề ra với doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt trên 600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 30 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước đạt trên 27 tỷ đồng. Trong những năm tiếp theo, PTSC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tập trung phát triển 04 loại hình dịch vụ trọng tâm và đẩy mạnh xuất khẩu một số sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt là kết cấu thép. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai bão lũ cho đồng bào miền Trung,….

nb18920171.jpg

Tại buổi làm việc, PTSC Quảng Ngãi kiến nghị tỉnh có nhiều chính sách phù hợp để kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư nhiều hơn nữa vào Khu Kinh tế Dung Quất, nhằm tạo việc làm cho các Doanh nghiệp nói chung và PTSC Quảng Ngãi nói riêng; Đồng thời, tỉnh có những chính sách cạnh tranh phù hợp trong lĩnh vực Dịch vụ Cảng tại Khu Kinh tế Dung Quất; Xây dựng các kênh thông tin để giới thiệu các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận với các Doanh nghiệp trong địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất nói chung và PTSC Quảng Ngãi nói riêng. Đồng thời, Công ty cũng kiến nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ bổ sung hệ thống thoát nước mưa chung cho Khu vực Bến số 1 để không gây ngập nước nặng mỗi khi có mưa; xem xét mở rộng đường Võ Văn Kiệt trước đoạn đường vào bến số 2 thành đường 2 chiều;…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được của PTSC Quảng Ngãi trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh đề ra nhiều chủ trương thu hút đầu tư, hàng năm tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong nước và ngoài nước. Đồng thời, tỉnh tiếp tục tập trung cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính,…nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, đáp ứng được sự hài lòng của doanh nghiệp. Tỉnh rất mong được đón nhận những thông tin phản ánh của Công ty.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch mong muốn Công ty tiếp tục phát triển tốt hơn, đóng góp chung vào cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đối với những kiến nghị của Công ty về những khó khăn, vướng mắc hiện nay, Phó Chủ tịch yêu cầu, Công ty có văn bản phân tích cụ thể từng nội dung kiến nghị gửi UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất đối với Công ty trong việc đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty phát triển.

T.Diễm - Báo Quảng Ngãi​
 

Việc làm nổi bật

Top