PV Drilling: Cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/12/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Doanh thu đạt 191%, nộp ngân sách nhà nước đạt 181% so với kế hoạch năm 2018 là những con số hết sức khả quan mà Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) công bố tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 được tổ chức vào ngày 21/12 vừa qua.

    Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc PVN; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện các Ban của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Tổng Công ty PV Drilling có ông Đỗ Đức Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT và ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc.


    Theo ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling, năm 2018 là năm nhiều khó khăn đối với PV Drilling trong việc duy trì hoạt động và hoàn thành chỉ tiêu SXKD được giao. Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường cung cấp giàn khoan cũng như các dịch vụ liên quan ngày càng gay gắt, PV Drilling đang cố gắng hết sức để duy trì việc làm cho các giàn bằng việc tìm kiếm cơ hội cung cấp dịch vụ trong nước và nước ngoài, tuy nhiên mức giá cho thuê giàn vẫn thâp dưới mức chi phí. Với mức giá này, PV Drilling đang chịu lỗ nhưng vẫn phải duy trì hoạt động để giữ việc làm. Ngoài ra, công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh cao của các công ty đa quốc gia, các rào cản về bảo hộ mậu dịch, thương mại, thuế quan, văn hóa của các nước sở tại…

    Bằng nhiều biện pháp đồng bộ như tăng cường công tác quản trị tài chính, áp dụng mạnh các biện pháp cắt giảm chi phí và tận dụng nguồn lực để cung cấp dịch vụ chất lượng nhất nhằm giữ vững hình ảnh, thương hiệu của PV Drilling, đồng thời duy trì vận hành an toàn và hiệu quả các giàn khoan, Tổng Công ty PV Drilling đã đạt doanh thu 191% (5.715 tỷ đồng), nộp ngân sách nhà nước đạt 181% (560 tỷ đồng) so với kế hoạch năm 2018 mà PVN giao phó và dự kiến sẽ hòa vốn nếu thu được 80% tổng nợ quá hạn từ PVEP.

    [​IMG]
    Toàn cảnh Hội nghị

    Năm 2019 được dự báo là năm còn rất nhiều khó khăn, thử thách với PV Drilling khi giá dầu thô vẫn đang trên đà suy giảm. Nhằm ứng phó với tình hình biến động của giá dầu và ổn định hoạt động SXKD, PV Drilling tiếp tục bám sát các giải pháp chủ yếu đối với việc thực hiện kế hoạch năm 2018. Trong đó có các giải pháp chủ yếu như: Tích cực tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ra nước ngoài; vận hành an toàn, hiệu quả các giàn khoan và máy móc thiết bị kỹ thuật trên giàn khoan cũng như tại các căn cứ dịch vụ của PV Drilling; đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn và chất lượng; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc; rà soát, cắt giảm mạnh các chi phí; sử dụng triệt để và hiệu quả nguồn lực nội bộ sẵn có…

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của tập thể PV Drilling, đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ trong năm 2018, tạo tiền đề cho Tổng Công ty tiếp tục phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

    Để có thể vượt qua thách thức trong năm 2019, ông Nguyễn Hùng Dũng đề nghị PV Drilling luôn chú trọng đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất ở trạng thái tốt nhất, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh và quyết liệt vươn ra thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

    Về những kiến nghị của PV Drilling, ông Nguyễn Hùng Dũng cho biết, Tập đoàn đã nghiên cứu và có những giải pháp hỗ trợ; đồng thời khẳng định Lãnh đạo Tập đoàn luôn quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của PV Drilling đang phải đối mặt; mong rằng trước những khó khăn đó, Ban lãnh đạo và CBCNV PV Drilling sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, tìm những giải pháp để vượt qua.

    Trong lời đáp từ, ông Đỗ Đức Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn đối với PV Drilling trong quá trình hoạt động và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn để Tổng công ty có sự phát triển mạnh mẽ và ổn định trong thời gian tới.

     
Tags:

Chia sẻ trang này