PV GAS nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 3-4, tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Xuân Phúc Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Đinh La Thăng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TPHCM; ông Trần Tuấn Anh Thứ Trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, Bộ Công Thương.

Danh hiệu Anh hùng Lao động mà PV GAS vinh dự đón nhận chính là sự ghi nhận của Nhà nước đối với những thành quả to lớn mà các thế hệ người lao động PV GAS đã phấn đấu, cống hiến với sự chỉ đạo sâu sát, sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và địa phương, các đối tác, cổ đông; đặc biệt là Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

images625347_gas.jpg

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã đạt được những thành tựu to lớn đặt nền móng cho sự phát triển của ngành công nghiệp Khí tại Việt Nam, tham gia bảo đảm an ninh năng lượng, lương thực quốc gia, cũng như phát triển nền kinh tế - xã hội nước nhà.

Hiện PV GAS đang cung cấp khí để sản xuất từ 30% đến 35% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân đạm và duy trì khoảng 70% thị phần LPG trong nước, phục vụ các ngành công nghiệp, giao thông và dân dụng của cả nước. Bên cạnh đó, mỗi năm, PV GAS đóng góp trung bình 10% doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và trên 2% GDP cả nước, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước. Về sản lượng, PV Gas đã cung cấp trên 102 tỷ m³ khí khô, 10,5 triệu tấn khí hoá lỏng và xấp xỉ 1,6 triệu tấn Condensate. Tổng doanh thu đạt gần 517 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 57 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trên 83 nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, tính đến năm 2016, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đóng góp trên 700 tỷ đồng cho công tác An sinh xã hội trên địa bàn cả nước. Điển hình, PV GAS đã trực tiếp tài trợ xây dựng trên 5.000 căn Nhà Đại đoàn kết, tình nghĩa, tình thương với số tiền trên 81 tỷ đồng; hỗ trợ cho ngành y tế trên 83 tỷ đồng; hỗ trợ cho công tác giáo dục gần 300 tỷ đồng... Các chương trình an sinh khác của PV GAS cũng đạt trên 160 tỷ đồng. Trong đó, điển hình là hỗ trợ các địa phương bị thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ chương trình phao cứu sinh cho học sinh, hỗ trợ Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, hỗ trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ủng hộ chương trình “Vì Trường Sa thân yêu”, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh liệt sỹ - bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tham gia và tài trợ mạnh mẽ cho các chương trình truyền thông bảo vệ biển và hải đảo… Thêm vào đó, PV GAS cũng tài trợ nhiều năm cho các giải Vô địch Bóng đá Quốc gia, Vô địch Bóng chuyền Việt Nam, các giải đấu trong nước.

SONG NGUYÊN - Sài Gòn Giải Phóng​
 

Việc làm nổi bật

Top