PV Gas South: Nguồn năng lượng cho cuộc sống

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PV Gas South) là một trong những đơn vị thành viên chủ lực của Tổng công ty Khí Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong công tác phân phối khí và sản phẩm khí. Sau 17 năm hoạt động, với phương châm “An toàn - Chất lượng - Hiệu quả”, PV Gas South đã trở thành một trong những công ty kinh doanh LPG hàng đầu tại Việt Nam.

Chất lượng là “chìa khóa”

Tiền thân là Xí nghiệp Kinh doanh các sản phẩm khí miền Nam, trực thuộc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm khí (PV Gas), PV Gas South được thành lập theo Quyết định số 389/QĐ-HĐQT ngày 28/3/2000 của Hội đồng quản trị Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, để hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, ngày 25/7/2007, PV Gas South chính thức đi vào hoạt động theo hình thức công ty cổ phần. Ngày 15/11/2007, cổ phiếu của công ty chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã cổ phiếu PGS.

4c0d3bb648434803c539669b0081530e_kd.jpg

Sau hơn 17 năm hoạt động, với phương châm “An toàn - Chất lượng - Hiệu quả”, PV Gas South hiện đã trở thành một trong những công ty kinh doanh LPG hàng đầu tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu PETROVIETNAM GAS có uy tín với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng. Mạng lưới kinh doanh LPG của PV Gas South phủ khắp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Bí quyết để PV Gas South giữ được vị trí vững chắc trên thị trường chính là nhờ chất lượng vượt trội của sản phẩm. Đơn cử, nhu cầu không ngừng gia tăng khiến cho thị trường gas Việt đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng loạt các thương hiệu trong và ngoài nước. Không những thế, tình trạng gas giả, gas lậu đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh của người tiêu dùng trên khắp cả nước. Do đó, PV Gas South luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, an toàn cho người sử dụng. Cụ thể, sản phẩm của PV Gas South khẳng định được chất lượng vượt trội thông qua việc thiết kế vỏ bình bằng thép nhập khẩu SG 255 của hãng Nippon (Nhật Bản), loại thép này chịu được áp lực cao, sản xuất theo tiêu chuẩn DOT Hoa Kỳ, thêm vào đó là sử dụng van nhập khẩu, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh chất liệu tốt, bên ngoài vỏ bình còn được mạ kẽm theo công nghệ hồ quang điện và sơn tĩnh điện công nghệ cao, giúp bảo vệ tốt lớp kim loại bên trong. Bằng chất liệu chất lượng, đạt tiêu chuẩn, vỏ bình này có tuổi thọ trên 25 năm. Bên cạnh đó, PV Gas South còn đầu tư tem chống giả điện tử SMS truy xuất nguồn gốc hàng chính hãng thông qua tổng đài 8077 trên tất cả các bình gas của công ty, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng. Đồng thời để tạo sự gắn kết với khách hàng, ngày 6/6/2017 vừa qua, công ty đã cho ra mắt ứng dụng (app) “Gọi gas” chạy trên smartphone giúp người tiêu dùng có thêm kênh đặt hàng, kiểm soát được nguồn gốc sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, tích lũy điểm thưởng đổi quà, nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của PV Gas South.

Không chỉ sản phẩm Gas dầu khí, các sản phẩm khác của PV Gas South cũng được sản xuất với phương châm “chất lượng đặt lên hàng đầu”. Nhờ đó, dù phải cạnh tranh mạnh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường nhưng PV Gas South vẫn có chỗ đứng nhất định.

Cùng với sản xuất, kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, nhiều hoạt động an sinh đã được triển khai tích cực. Riêng năm 2016, cán bộ, công nhân viên toàn công ty đã góp 2 ngày công với số tiền 1,3 tỷ đồng cho các chương trình cộng đồng do tập đoàn/tổng công ty tổ chức; tự nguyện đóng góp tặng 2 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Bạc Liêu, Đà Nẵng; tích cực giúp đỡ người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trong công ty và giúp đỡ trẻ em khuyết tật, mồ côi - địa bàn nơi công ty/chi nhánh có trụ sở, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nhi đồng với tổng số tiền trên 700 triệu đồng; ủng hộ đồng bào hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh bị thiệt hại lớn trong trận lũ, lụt tháng 10/2016 với số tiền quyên góp 313,58 triệu đồng…

Mục tiêu lớn

Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, PV Gas South đặt mục tiêu tiếp tục bảo đảm công tác an ninh, an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống kho, trạm chiết, nhà máy bình khí, áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý; tăng cường tập trung công tác bán lẻ LPG tại các khu vực thành phố, thị xã, đặc biệt các thành phố lớn khu vực Đông Nam bộ; đẩy mạnh nhận diện thương hiệu PETROVIETNAM GAS; duy trì, phát triển thị trường CNG cho khách hàng công nghiệp và giao thông vận tải; tập trung sản xuất vỏ bình cho PV Gas đáp ứng nhu cầu nội bộ và khách hàng bên ngoài…

Để hoàn thành mục tiêu đó, ngay từ những tháng đầu năm 2017, công ty đã thực hiện quy hoạch xây dựng hệ thống kho chứa, trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng của tổng công ty và chiến lược phát triển công ty để trở thành đơn vị kinh doanh LPG hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời để đón đầu những dòng sản phẩm khí trong chuỗi cung ứng của tổng công ty, ngày 3/1/2017, PV Gas South đã khánh thành và đi vào hoạt động trạm chiết nạp LPG Cà Mau có tổng diện tích xây dựng khoảng 30.000m2, với công suất chiết nạp ban đầu khoảng 500 tấn LPG/tháng, sức chứa 100 tấn LPG/bồn.

901f1ca07095c04072c434ce037c6b11_a22.jpg

Bằng những giải pháp quyết liệt, đúng đắn, lấy chất lượng làm kim chỉ nam, lợi ích của người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, sản lượng LPG đạt mức 300.000 tấn/năm, chiếm 40% thị phần phía Nam; sản lượng CNG đạt mức 150 triệu m3/năm, chiếm 60% thị phần CNG khu vực phía Nam; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình trên 20%/năm của PV Gas South chắc chắn không quá xa vời.

Hiện nay, PV Gas South đã vững chân ở vị trí là một công ty kinh doanh khí và sản phẩm khí hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp trên 100 triệu m3 CNG/năm, 250.000 tấn LPG/năm, doanh thu đạt 5.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hàng nghìn người lao động.
Hương Chi - Báo Công Thương​
 

Việc làm nổi bật

Top