PV GAS tham gia đoàn PVN tại Festival “Ngọn đuốc” tại Liên bang Nga

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhân dịp Kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” và góp phần đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Đoàn văn nghệ tham dự Festival “Ngọn đuốc” tại thành phố Sochi, Liên bang Nga, diễn ra từ ngày 13 đến 20-5-2017.

Festival “Ngọn đuốc” là sự kiện thường kỳ 2 năm một lần do Tập đoàn Gazprom tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, thông qua đó nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác gắn bó nhiều mặt giữa Petrovietnam và Tập đoàn Gazprom. Mặt khác đây cũng là dịp nhằm quảng bá hình ảnh của Petrovietnam với bạn bè quốc tế, đồng thời giúp cho cán bộ - người lao động dầu khí nhận thức sâu sắc hơn về tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời giữa nhân dân hai nước, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung và Petrovietnam - Gazprom nói riêng. Tham gia sự kiện này, ngoài các đoàn nghệ thuật đến từ các đơn vị thuộc Gazprom trên toàn nước Nga, còn có các đoàn đến từ các nước như: Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Amenia, Kyrgyzstan, Trung Quốc,…

028041c38225133b7c0b8c57c75da1ac.jpg

Đoàn nghệ thuật của Petrovietnam mang tên “Hoa biển” được thành lập với các hạt nhân văn nghệ là những người lao động dầu khí đến từ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng Công ty cổ phần Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling). Các thành viên của đoàn PV GAS gồm ông Nguyễn Thanh Nghị (PTGĐ), Nguyễn Đăng Hiếu (PCT Công đoàn); các diễn viên: Lê Minh Sơn, Nguyễn Thị An Quyên, Đào Thị Minh, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trần Thế Vinh, Vũ Anh Tân.

Với các tiết mục chọn lọc mang đậm màu sắc văn hóa dân gian Việt Nam, đoàn đã nhận được tình cảm và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Nga và các nước tham dự. Mở đầu phần biểu diễn của Việt Nam là tiếng hát nhẹ nhàng và ấm áp của các liền anh, liền chị trong bài “Còn duyên” dân ca quan họ Bắc Ninh. Với lời bài hát được dịch ra tiếng Nga chạy trên màn hình, những hình ảnh rất đỗi mộc mạc và tình cảm về quê hương, đất nước và con người Việt Nam đã để lại ấn tượng và sự gần gũi trong lòng khán giả. Tiếp theo là bản độc tấu sáo trúc “Xuân về trên bản Mèo” của Đào Viết Tuấn (PV Drilling), mang đến sự ngỡ ngàng về loại nhạc cụ bằng ống tre. Cuối cùng, khán giả được dịp thăng hoa với “Chiếc khăn Piêu” của Đào Thị Minh (PV GAS) cùng tốp múa, biểu cảm tình yêu trong nhiều cung bậc cảm xúc. Tại Lễ bế mạc và đêm Gala, đoàn nghệ thuật của Petrovietnam lại một lần nữa mang đến cho khán giả Nga và bạn bè quốc tế những giây phút lắng đọng qua tiết mục múa “Nét duyên Hà thành”.

Trong không khí đoàn kết, thân ái và thắm tình hữu nghị, thay mặt đoàn Petrovietnam, ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã có bài phát biểu trang trọng. Thay mặt Ban Tổ chức và Lãnh đạo Tập đoàn Gazprom, ông Alecsandr Dmitrievich Bespalov – Cục trưởng Cục Thông tin của Tập đoàn Gazprom đã có bài phát biểu đáp từ, trao cho đoàn Petrovietnam Cúp và Bằng chứng nhận tham dự sự kiện. Ngay trên trang báo phát hành giới thiệu về sự kiện, ông Andrei Fik – Tổng giám đốc Gazprom International đã xúc động nhấn mạnh một lần nữa: “Petrovietnam là một đối tác quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác của chúng ta không chỉ trong việc thực hiện các dự án trên thềm lục địa Việt Nam mà còn cả trên sân khấu Festival “Ngọn đuốc””.

Cũng trong chương trình chuyến công tác của đoàn, ông Nguyễn Mạnh Kha đã có các buổi gặp gỡ đại diện người lao động Dầu khí tại Văn phòng đại diện Tập đoàn tại Liên bang Nga và hai Liên doanh Rusvietpetro và Gazpromviet. Tại đây, Lãnh đạo Công đoàn DKVN đã chứng kiến cuộc sống, môi trường làm việc và nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động. Cùng với việc ghi nhận những ý kiến của người lao động, Lãnh đạo Công đoàn DKVN đã động viên người lao động tại đây nhằm an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo Nhân Dân​
 

Việc làm nổi bật

Top