PV Power sẽ bán 25% cổ phần để IPO

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 6/6/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) đã công bố kế hoạch bán 25% cổ phần để thực hiện tiến trình bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO ) dự kiến vào tháng 8 tới đây.

    Chủ trương cổ phần hóa (CPH) công ty mẹ - PV Power - đã được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 7-2015. Theo đó, PV Power phải CPH từ năm 2015 đến năm 2016. Nhà nước sẽ giữ lại 75% vốn điều lệ sau IPO.

    Kế hoạch và tiến độ CPH đơn vị này đã được đề ra. Theo dự kiến, PV Power sau khi xác định giá trị doanh nghiệp sẽ xây dựng phương án bán cổ phần. Kế hoạch IPO dự kiến sẽ thực hiện vào tháng 8-2016 và tháng 10-2016 sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất, ra mắt công ty cổ phần vào tháng 12 năm nay.

    [​IMG]
    Để thực hiện việc CPH, PV Power đã thoái vốn tại các công ty con và công ty liên kết, bàn giao nhà máy Phong điện Phú Quý cho Tập đoàn Điện lực và nhận bàn giao nhà máy điện Vũng Áng 1 từ Tập đoàn Dầu khí.

    Đến nay, PV Power đã tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư nước ngoài như SK, Kospo, Tohoku, Tan Power... là những đói tác muốn tham gia vào quá trình IPO. PV Power đang phối hợp với đơn vị tư vấn để đề xuất Ban Chỉ đạo CPH cho phép triển khai ký hợp đồng tư vấn tìm kiếm cổ đông chiến lược để xây dựng tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược. Dự kiến trong tháng 6, PV Power sẽ công bố giá trị doanh nghiệp và trình Thủ tướng thông qua.

    Tính đến hết năm 2015, PV Power có vốn điều lệ 13.078 tỉ đồng, với 8 công ty con và 14 công ty liên kết. Một số công ty con và công ty liên kết thuộc PV Power đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại các dự án thủy điện và nhiệt điện lớn như dự án điện Vũng Áng 1, Nhơn Trạch, điện Cà Mau hay Thủy điện Hủa Na, Dakrinh có doanh thu bán điện ổn định và khả năng sinh lời tốt.

    Trước PV Power, Chính phủ đã chỉ đạo Tổng công ty điện lực thuộc Tập đoàn Than-Khoáng sản cổ phần hóa thành công trong năm 2015.

    Theo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn​
     

Chia sẻ trang này