PV Trans vững chãi lướt sóng đại dương

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) từ khi mới thành lập đã bước những bước đầu tiên với tâm thế tiếp nối truyền thống của “những người đi tìm lửa”, quyết tâm xây dựng đơn vị trở thành mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển đồng bộ của ngành công nghiệp dầu khí.

Vạn sự khởi đầu nan...

Chặng đường chinh phục đại dương của PV Trans được bắt đầu từ ngày 27.5.2002. Công ty Vận tải Dầu khí - tiền thân của PV Trans thuộc Tổng Công ty Dầu khí nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Ngay từ khi mới thành lập, đội ngũ Công ty Vận tải Dầu khí với những con người dám nghĩ, dám làm, đã mạnh dạn mua tàu POSEIDON M-100.000 tấn và là tàu dầu thô lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam đưa vào khai thác tại thời điểm đó. Sự kiện này đã đánh dấu bước chuyển mình đầy ấn tượng của công ty. Từ đây, những tấn vàng đen của đất nước đã được xuất khẩu đến các nước trên thế giới.

a3b04a4b0d7194594e3fd280e8b33a32_Dai_hung_queen.jpg

Ra đời với trọng trách góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và sự kỳ vọng của PVN, theo đuổi ước mơ trở thành thương hiệu mạnh vươn tầm quốc tế, sau gần 5 năm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, đến tháng 3.2006, Công ty Vận tải Dầu khí chính thức được cổ phần hóa và chuyển đổi thành Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí - PV Trans. Bước chuyển này đã giúp PV Trans tăng tốc phát triển kịp thời với sự chuyển mình lớn mạnh của PVN.

Vào giai đoạn 2009-2010, PV Trans chuẩn bị tăng tốc phát triển thì ngành vận tải hàng hải thế giới đã rơi vào đợt suy thoái, giá cước vận tải biển giảm hơn 70%, hàng loạt công ty vận tải biển hùng mạnh trên thế giới rơi vào thua lỗ hoặc bị phá sản. Con tàu PV Trans cũng không phải ngoại lệ, bị rung lắc mạnh bởi cơn sóng dữ của thị trường. Tuy nhiên, với truyền thống của “những người đi tìm lửa”, PV Trans đã từng bước mạnh mẽ vượt qua cơn sóng gió. Chính lúc này với sự chỉ đạo và hỗ trợ mạnh mẽ của PVN, PV Trans đã tái cấu trúc toàn diện để thích nghi với tình hình mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, để tồn tại, vượt qua khó khăn và phát triển.

Vươn mình đứng dậy

15 năm xây dựng, phát triển (27.5.2002 - 27.5.2017), từ khi chỉ có duy nhất 1 con tàu, đến nay PV Trans đã tự hào trở thành doanh nghiệp có năng lực vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với tổng trọng tải hơn 600.000 tấn tàu hoạt động khắp thế giới. Với những con tàu lớn thuộc thế hệ hiện đại nhất, PV Trans đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn ngặt nghèo của ngành hàng hải thế giới và Công ước Quốc tế về an toàn, sức khỏe, môi trường. Từ năm 2009, PV Trans đã quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO, ISM code, ISPS và được tổ chức DNV - Nauy chứng nhận phù hợp. Chính vì vậy, PV Trans đã có chỗ đứng trên thị trường hàng hải thế giới và với các đối tác, khách hàng ổn định là Shell, ExxonMobil, BP…

Và để làm nên thành công như ngày hôm nay, yếu tố tiên quyết để có được những thành quả này chính là “Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Đoàn kết - Nhân ái”, triết lý kinh doanh mà PV Trans luôn theo đuổi xuyên suốt quá trình phát triển, luôn đặt con người là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chính vì vậy, từ khi thành lập cho đến nay, PV Trans luôn chú trọng vào việc đào tạo nhân lực, tạo cho cán bộ, nhân viên môi trường làm việc chuyên nghiệp, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ qua các khóa học trong và ngoài nước, đặc biệt là qua thực tế công việc. Chính vì vậy, PV Trans là một trong những đơn vị có đội ngũ cán bộ quản lý kỹ thuật và đội ngũ thuyền viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động quốc tế.

Trên hành trình của PV Trans có dấu ấn của nhiều thế hệ CBCNV PV Trans, với khát vọng vượt sóng vươn xa xây dựng PV Trans thành tổng công ty chuyên ngành, có năng lực cạnh tranh ở trong nước và quốc tế. Với những khó khăn đã đi qua, những thành công đã đạt được, với niềm tin ghi dấu và khẳng vị thế của mình trong lòng đối tác tin tưởng PV Trans sẽ tiếp tục vững chãi vươn xa.

Trường Sơn - Đại biểu Nhân dân​
 

Việc làm nổi bật

Top